Thứ 3, 30/04/2024, 18:48[GMT+7]

Bão mùa đông hoành hành dọc Bờ Đông nước Mỹ, khiến 5 người tử vong, gây lũ lụt và mất điện

Thứ 5, 11/01/2024 | 14:30:14
3,775 lượt xem
Ngày 10/1 (giờ địa phương), bão mùa đông mạnh tấn công khắp Bờ Đông nước Mỹ, gây mất điện, các chuyến bay phải dừng bay và một số khu vực ngập trong nước lũ.

Kênh Point Pleasant tràn bờ, gây ngập các khu vực dọc theo bờ sông ở bang New Jersey, ngày 10/1.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cho biết, hơn 50 triệu người từ miền Đông bang Ohio đến Trung Đại Tây Dương và vùng Đông Bắc đã nhận cảnh báo về gió lớn và lũ lụt trong ngày 10/1 (Theo giờ địa phương).

Lũ lụt đã nhấn chìm một số thị trấn ven biển ở New England, bao gồm Hampton Beach, bang New Hampshire, đoạn video đăng trên mạng xã hội cho thấy. Nước lũ gây ngập đường phố, tràn vào các ngôi nhà, cơ sở kinh doanh và xe cộ bị ngập nước, khiến giới chức ở thị trấn ven biển 2.500 dân này phải ban bố tình trạng khẩn cấp và ra lệnh sơ tán.

Bão mùa đông hoành hành dọc Bờ Đông nước Mỹ, khiến 5 người tử vong, gây lũ lụt và mất điện - Ảnh 1.

ô tô bị ngập một phần trong bãi đậu xe Norwichtown Commons, khi sông Yantic ở bang Connecticut tràn bờ, ngày 10/1. 

Sở Cảnh sát Hampton đăng trên mạng xã hội X: "Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố do mực nước biển dâng cao và lũ lụt. Nếu bạn sống ở đây, chúng tôi khuyến cáo, bạn nên tạm thời rời khỏi khu vực để đến vùng đất cao hơn".

NWS cho biết, các thành phố lớn như New York, Philadelphia và Boston cũng dự kiến sẽ chứng kiến những cơn gió giật với vận tốc hơn 80 km/h, có thể làm đổ cây cối và đường dây điện vào buổi chiều và buổi tối.

Khoảng 300.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh từ Bắc Carolina đến Maine không có điện vào chiều 10/1, Poweroutage.us đưa tin.

Cơn bão khiến hơn 1.200 chuyến bay bị hoãn hoặc hủy tính đến chiều cùng ngày, trong đó có hơn 270 chuyến bay đến và đi Chicago, theo Flightaware.com.

Bão mùa đông hoành hành dọc Bờ Đông nước Mỹ, khiến 5 người tử vong, gây lũ lụt và mất điện - Ảnh 2.

Dọn tuyết trên vỉa hè trong trận bão tuyết hôm 9/1, tại Kaukauna, bang Wisconsin.

Theo nhà chức trách và truyền thông địa phương, cơn bão đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng ở các bang Alabama, Bắc Carolina và Georgia, nơi gió lớn và một số cơn lốc xoáy quét qua các vùng phía Nam.

Hai tài xế ô tô cũng thiệt mạng ở các bang Wisconsin và Michigan, nơi tuyết rơi dày khắp khu vực, khiến việc lái xe trở nên nguy hiểm.

Một cơn bão mùa đông khác dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày ở Tây Bắc Thái Bình Dương, nơi nhiều cộng đồng ở vùng cao hơn hứng chịu bão tuyết.


Theo vtv.vn


  • Từ khóa