Thứ 3, 30/04/2024, 23:44[GMT+7]

Ít nhất 37 người thiệt mạng trong vụ lở đất ở Colombia

Chủ nhật, 14/01/2024 | 15:35:01
7,216 lượt xem
Các vụ lở đất ở khu vực Chocó, khu vực Tây Bắc Colombia đã khiến ít nhất 37 người thiệt mạng.

Báo cáo mới nhất không cho biết có bao nhiêu người bị thương trong vụ lở đất này. Hiện lực lượng cứu hộ đang nỗ lực chạy đua với thời gian và điều kiện thời tiết để tìm kiếm những người còn sống sót.

Thống đốc Nubia Carolina Córdoba Curi cho biết: "Chúng tôi đang trải qua một ngày cuối tuần rất buồn đối với Chocó. Chúng tôi cảm nhận được nỗi đau của người thân các nạn nhân. Tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi đảm bảo rằng tất cả người ở Chocó đều nhận được thông tin về người thân của họ".

Phó Tổng thống Colombia Francia Marquez cho biết hôm 12/1 rằng các vụ lở đất đã xảy ra trên một số tuyến đường giữa các thành phố Quibdó và Medellín, sau khi khu vực này hứng chịu mưa lớn kéo dài 24 giờ trước đó.

Ít nhất 37 người thiệt mạng trong vụ lở đất ở Colombia  - Ảnh 1.

Tín đến thời điểm này, 37 người thiệt mạng trong vụ lở đất đã được báo cáo.

Trong khi đó, Tổng thống Gustavo Petro tuyên bố sẽ triển khai mọi nguồn lực có thể để cứu hộ các nạn nhân. Tuy nhiên, do nhiều tuyến đường bị phong tỏa, lực lượng cứu hộ và cứu hỏa hiện gặp rất nhiều khó khăn để đến được khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do lở đất.

Nhà chức trách Colombia thông tin, ít nhất 17 thi thể đã được chuyển đến Medellin để giám định pháp y. Theo giới chức Colombia, phần lớn trong số 34 người thiệt mạng là trẻ em.

Reuters đưa tin, hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy khoảnh khắc một mảnh đất lớn văng ra khỏi núi và đè lên một số ô tô đang di chuyển dọc con đường ngập nước bên dưới.

Ít nhất 37 người thiệt mạng trong vụ lở đất ở Colombia  - Ảnh 2.

Lực lượng cứu hộ Colombia nỗ lực tìm kiếm người sống sót trong đống bùn sau trận lở đất.

Phó Tổng thống Marquez cho biết thêm, Cơ quan quốc gia về quản lý rủi ro thiên tai, Phòng vệ dân sự Colombia, Quân đội quốc gia, Bộ Y tế và Bảo trợ xã hội Colombia và Sở cảnh sát Choco đã được huy động để ứng phó với vụ việc.

Colombia trước đây từng phải hứng chịu các trận lở đất gây chết người. Năm 2017, hàng trăm người thiệt mạng ở một khu vực xa xôi phía Nam nước này sau khi những trận mưa xối xả khiến dòng lũ bùn dâng cao khắp thành phố Mocoa.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa