Thứ 5, 02/05/2024, 13:51[GMT+7]

Bão tuyết đe dọa gây tuyết lở, bang California đóng cửa đường cao tốc

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:52:49
6,485 lượt xem
Tuyết rơi bổ sung dày hơn 30 cm được dự báo sẽ diễn ra vào ngày 3/3 (theo giờ địa phương) tại phần lớn vùng núi Sierra Nevada của bang California, Mỹ.

Khu vực trên vốn đã trắng xóa sau những trận bão tuyết vào cuối tuần vừa qua, khiến đường cao tốc lớn dẫn vào thành phố Nevada của bang California đã bị đóng cửa. Các nhà dự báo thời tiết đã ra cảnh báo về nguy cơ cao xảy ra tuyết lở.

Cơ quan Tuần tra Xa lộ California cho biết xa lộ liên bang 80 đã bị đóng cửa giữa Colfax và ranh giới bang Nevada kể từ hôm 1/3 do gió lớn gây ra các trận bão tuyết.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cảnh báo gió giật lên tới 72 km/h và tình trạng bão tuyết ở những vùng núi cao nhất cho đến đêm 3/3. Các khu trượt tuyết quanh hồ Tahoe đã đóng cửa.

Theo Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ, tuyết rơi dày hơn 2 mét kể từ ngày 2/3 ở Soda Springs, Sugar Bowl và các thị trấn miền núi khác. Bão tuyết cũng khiến Công viên Quốc gia Yosemite phải đóng cửa, mặc dù Cơ quan Công viên Quốc gia cho biết họ hy vọng sẽ mở lại một phần đường vào chiều 3/3.

Theo dịch vụ theo dõi cung cấp điện PowerOutage.us, hơn 22.000 khách hàng ở miền Bắc bang California đã bị mất điện.

Các nhà dự báo thời tiết cảnh báo cư dân nên ở trong nhà vì nguy cơ tuyết lở cao ở vùng núi hẻo lánh phía Đông Sierra Nevada.

Ngay cả khi các trận bão tuyết đã giảm bớt cường độ, dự kiến sẽ có thêm nhiều cơn bão mùa đông mang theo tuyết diễn ra ở phần lớn khu vực vào ngày 4 và 5/3.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa