Thứ 5, 02/05/2024, 10:41[GMT+7]

Australia dành 1,3 tỷ USD cho phát triển thương mại với ASEAN

Thứ 3, 05/03/2024 | 16:21:41
6,575 lượt xem
Phát biểu tại diễn đàn kinh doanh trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Australia, Thủ tướng Albanese nêu rõ Australia luôn xác định ASEAN là khu vực quan trọng với tương lai của Australia. Lê Ánh 05/03/2024 15:03

Thủ tướng Australia Anthony Albanese, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các Trưởng đoàn và Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn chụp ảnh chung.

Ngày 5/3, Australia công bố các kế hoạch thúc đẩy đầu tư vào khu vực Đông Nam Á, theo đó dành 1,3 tỷ USD để tăng cường thương mại tại khu vực có triển vọng kinh tế ngày càng khả quan này.

Phát biểu tại diễn đàn kinh doanh tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Australia 2024 diễn ra ở Melbourne, Thủ tướng Australia Anthony Albanese nêu rõ chính phủ nước này luôn xác định Đông Nam Á là khu vực quan trọng đối với tương lai của Australia.

Với khoản đầu tư mới kể trên, Australia dự định sẽ phân bổ cho các kế hoạch tài chính phục vụ xuất khẩu, các khoản cho vay tập trung vào những dự án cơ sở hạ tầng và năng lượng tái tạo.

Thủ tướng Albanese khẳng định đây là quyết định đánh dấu cam kết quan trọng nhất mà Australia dành cho ASEAN trong cả một thế hệ.

ASEAN ngày càng được ghi nhận là thế lực kinh tế mới nổi trên thế giới, với tốc độ phát triển dân số nhanh chóng và bền vững.

Với trữ lượng kim loại quan trọng và nhu cầu điện bùng nổ, khu vực này cũng được tin là sẽ đóng vai trò lớn trong quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu.

Vấn đề biến đổi khí hậu chiếm một phần quan trọng trong chương trình nghị sự của Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Australia năm nay.

Khu vực Đông Nam Á có nhu cầu năng lượng cao nhưng hiện đang phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch trong khi Australia hiện vẫn là một trong những nhà xuất khẩu khí đốt và than đá lớn trên thế giới./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa