Thứ 5, 02/05/2024, 14:54[GMT+7]

Trung Quốc mở rộng miễn thị thực cho 6 nước châu Âu

Thứ 6, 08/03/2024 | 08:20:10
7,040 lượt xem
Ngày (7/3), bên lề cuộc họp Lưỡng hội đang diễn ra, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Vương Nghị cho biết Trung Quốc sẽ miễn thị thực cho 6 nước châu Âu.

Với việc liên tiếp miễn thị thực cho nhiều nước trong thời gian gần đây, tấm hộ chiếu của Trung Quốc đã thăng hạng nhiều bậc, cũng như cải thiện đáng kể việc thu hút người nước ngoài đến nước này làm ăn và du lịch sau đại dịch COVID-19.

Trung Quốc sẽ thử nghiệm miễn thị thực đơn phương cho 6 nước Thụy Sỹ, Ireland, Hungary, Áo, Bỉ và Lucxembourg từ ngày 14/3, qua đó tạo điều kiện cho du khách, doanh nhân các nước châu Âu đến Trung Quốc.

Bộ trưởng Vương Nghị nhấn mạnh Trung Quốc sẵn sàng nâng cấp những nền tảng hợp tác quốc tế thông qua các hội chợ quốc tế tầm thế giới, đồng thời tối ưu hóa môi trường kinh doanh dựa trên các nguyên tắc thị trường. Ông hy vọng nhiều nước châu Âu cũng sẽ miễn thị thực cho công dân Trung Quốc, cũng như nối lại nhiều chuyến bay hơn giữa hai bên.

Cuối năm 2023, Trung Quốc đã triển khai miễn thị thực cho 5 nước châu Âu khác. Công dân các nước này chỉ cần hộ chiếu phổ thông, không cần visa là được sang Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kinh doanh, du lịch, thăm thân nhân trong 15 ngày. Nhiều nước châu Á, châu Phi khác cũng nằm trong chính sách miễn thị thực khi vào Trung Quốc theo cơ chế song phương hay đơn phương.

Ngoài ra, Trung Quốc còn miễn thị thực cho công dân 54 quốc gia, vùng lãnh thổ khi quá cảnh tại các cửa khẩu trong 72 - 144 tiếng.

Chính sách miễn thị thực đã góp phần giúp cho Trung Quốc cải thiện đáng kể việc thu hút khách nước ngoài, cũng như người dân Trung Quốc ra nước ngoài từ cuối năm 2023 đến nay. Tuy nhiên, lượng khách vào - ra vẫn còn khá thấp so với mức trước đại dịch COVID-19.

Gần đây, hai ứng dụng thanh toán phổ biến là Alipay và Wechatpay đã chấp nhận cho khách quốc tế truy cập liên kết với thẻ tín dụng nước ngoài để thuận tiện khi sang Trung Quốc. Với chính sách miễn visa và bỏ nhiều thủ tục xin visa, Trung Quốc kỳ vọng sẽ thúc đẩy mở cửa và phát triển chất lượng cao.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa