Thứ 6, 03/05/2024, 00:03[GMT+7]

Cháy lớn tại kho đạn của Indonesia

Chủ nhật, 31/03/2024 | 17:24:08
8,369 lượt xem
Nhân viên cứu hỏa Indonesia đang nỗ lực dập tắt đám cháy lớn bùng phát hôm 30/3 tại một cơ sở đạn dược quân sự ở Bekasi, ngoại ô thủ đô Jakarta.

Đoạn video trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa màu cam rực trên bầu trời đêm trong vụ hỏa hoạn tại một kho chứa đạn dược.

Vụ cháy kho đạn trên đã gây ra hàng loạt vụ nổ và khói đen bốc lên bầu trời đêm. Các hình ảnh từ hiện trường cho thấy đám cháy kèm cột khói vẫn cuồn cuộn bốc lên.

Quan chức quân đội Mohammad Hasan nói với các phóng viên tại hiện trường rằng không có người thiệt mạng trong vụ cháy, đồng thời cho biết đám cháy bùng phát tại một khu vực của cơ sở được sử dụng để lưu trữ đạn dược đã hết hạn sử dụng.

Ông Hasan nói trong một cuộc họp báo gần hiện trường ở Bekasi, ngoại ô Jakarta: "Chúng tôi đã kiểm tra vị trí, vành đai, không có trường hợp tử vong nào. Các loại đạn hết hạn sử dụng có chứa các chất hóa học không ổn định. Có thể có một số ma sát đã gây ra hỏa hoạn".

Đoạn phim do mạng địa phương KompasTV phát sóng cho thấy ngọn lửa màu cam và những đám khói cuồn cuộn bốc lên bầu trời đêm, trong khi những tiếng nổ lớn có thể được nghe thấy từ cách đó vài km.

Cháy lớn tại kho đạn của Indonesia - Ảnh 1.

Ngọn lửa màu cam sáng thắp sáng đám khói bốc lên cuồn cuộn sau khi một đám cháy lớn bùng phát tại một cơ sở đạn dược quân sự ở ngoại ô Jakarta.

Theo truyền thông địa phương, các đội cứu hỏa và nhân viên y tế có thể được nhìn thấy ở gần hiện trường nhưng không thể tiếp cận khi ngọn lửa bùng phát.

Họ cho biết ngọn lửa bắt đầu xảy ra lúc 18h30 ngày 30/3 (theo giờ địa phương).

Cư dân Arga Nanda nói với KompasTV rằng ông nghe thấy một tiếng nổ lớn làm rung chuyển cửa ra vào và cửa sổ. Mọi người chạy ra đường vì nghĩ rằng đó là một trận động đất.

Chính quyền cũng đã sơ tán người dân khỏi các khu vực lân cận.

Lực lượng cứu hỏa vẫn chưa thể dập tắt ngọn lửa. Nguyên nhân của vụ cháy cơ sở đạn dược quân sự hiện chưa được xác định.

Giới chức địa phương cảnh báo người dân không chạm vào bất kỳ đồ vật nào có thể bị vụ nổ "ném" ra ngoài.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa