Thứ 5, 02/05/2024, 22:34[GMT+7]

Lở tuyết tại khu nghỉ dưỡng Zermatt ở Thụy Sĩ khiến 3 người thiệt mạng

Thứ 3, 02/04/2024 | 18:06:43
6,798 lượt xem
Một trận tuyết lở tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết hàng đầu Thụy Sĩ Zermatt đã khiến 3 người thiệt mạng và một người bị thương.

Máy xúc dọn tuyết tại địa điểm xảy ra trận tuyết lở vào ngày 10/1/2018 gần Sankt Niklaus, dãy Alps của Thụy Sĩ

Vụ lở tuyết gây thương vong trên xảy ra trong bối cảnh chính quyền địa phương cảnh báo về nguy cơ xảy ra nhiều thảm họa hơn do gió lớn và tuyết rơi dày.

Hình ảnh video trên mạng xã hội cho thấy một "bức tường tuyết" di chuyển nhanh qua khu vực ngoài đường trượt tuyết thuộc Riffelberg của khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Zermatt - một trong những khu nghỉ mát trượt tuyết sang trọng nhất trên dãy Alps. Chiến dịch cứu hộ lớn đã được triển khai bất chấp thời tiết xấu.

Cuộc tìm kiếm đã bị đình chỉ vào buổi tối cùng ngày, chính quyền bang Valais thuộc Thụy Sĩ thông báo trên mạng xã hội X, xác nhận 3 người đã thiệt mạng và một người bị thương.

Lở tuyết tại khu nghỉ dưỡng Zermatt ở Thụy Sĩ khiến 3 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Lực lượng cứu hộ trên núi và máy bay trực thăng ở dãy Alps của Thụy Sĩ ứng phó với tình trạng khẩn cấp vào tháng 3 khi thời tiết xấu tiếp tục diễn ra  

Tuyết rơi dày và gió thổi rất mạnh đã khiến chính quyền sở tại phải cảnh báo về nguy cơ tuyết lở nghiêm trọng ở dãy Alps, phía Nam Thụy Sĩ. Rủi ro được coi là đặc biệt cao ở các bang Grisons và Valais - đều là những điểm trượt tuyết nổi tiếng.

Viện Nghiên cứu tuyết và các vụ lở tuyết Thụy Sĩ (SLF) cho biết: "Các trận tuyết lở tự phát là rất lớn và trong một số trường hợp lở tuyết cực kỳ lớn có thể xảy ra".

SLF thông tin trước đó, 14 người đã thiệt mạng trong 12 vụ tuyết lở và tai nạn ở Thụy Sĩ trong mùa trượt tuyết năm nay. Hầu hết nạn nhân đều là vận động viên trượt tuyết xuyên quốc gia.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa