Thứ 6, 03/05/2024, 07:46[GMT+7]

Hàng nghìn trường học Philippines tạm dừng lớp học trực tiếp do nắng nóng

Thứ 7, 06/04/2024 | 07:47:30
7,046 lượt xem
Hàng nghìn trường học ở Philippines đã đình chỉ các lớp học trực tiếp vào ngày 5/4 do nhiều vùng của quốc gia nhiệt đới này phải hứng chịu nền nhiệt cao nguy hiểm.

Lớp học trực tiếp bị đình chỉ do mức nhiệt nguy hiểm tại một trường tiểu học ở thành phố Iloilo, miền Trung Philippines

Bộ Giáo dục Philippines đưa ra thông báo trên.

Số liệu chính thức cho thấy 5.288 trường học trên khắp Philippines đã chuyển sang hình thức học từ xa do nắng nóng, ảnh hưởng đến hơn 3,6 triệu học sinh.

Các tháng 3, 4 và 5 thường là những tháng nóng nhất và khô nhất ở quốc đảo này nhưng điều kiện thời tiết đã trở nên trầm trọng hơn do hiện tượng thời tiết El Nino. Nhiều trường học không có máy điều hòa khiến học sinh phải chịu cảnh nóng bức trong những lớp học đông đúc, thiếu thông gió.

Bộ Giáo dục Philippines đã ban hành khuyến nghị tới hiệu trưởng các trường, theo đó họ có quyền quyết định thời điểm chuyển sang hình thức học từ xa "trong trường hợp nắng nóng quá mức và các thiên tai khác".

Một số trường đã giảm giờ học để tránh phải giảng dạy vào những thời điểm nóng nhất trong ngày.

Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia Philippines cho biết chỉ số nhiệt độ dự kiến sẽ đạt mức "nguy hiểm" là 42℃ hoặc 43℃ ở một số khu vực trên cả nước trong ngày 5/4.

Tại Manila, chỉ số nắng nóng được dự báo sẽ đạt mức "hết sức thận trọng" là 40℃, có thể xảy ra tình trạng chuột rút và kiệt sức vì nóng. Nhiệt độ tối đa thực tế hôm 5/4 ở Manila là 35,5℃.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa