Thứ 3, 23/07/2024, 01:34[GMT+7]

Nổ nhà máy thủy điện ở Italy, ít nhất 4 người thiệt mạng

Thứ 4, 10/04/2024 | 07:50:36
6,460 lượt xem
Bốn thi thể đã được tìm thấy sau vụ nổ tại nhà máy thủy điện cạnh một con đập ở thành phố Camugnano, miền Bắc Italy.

Địa điểm xảy ra vụ nổ ở nhà máy điện

Chi nhánh Sky News ở Italy đưa tin 5 người khác bị thương trong vụ nổ nhà máy thủy điện và 3 người khác mất tích.

Các quan chức lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết vụ nổ nhà máy xảy ra vào khoảng 15h ngày 9/4 tại con đập trên hồ Suviana - một trong 3 hồ nhân tạo cung cấp nước cho nhà máy thủy điện - ở Bargi, thành phố Camugnano, gần hai thành phố Bologna và Florence.

Tập đoàn năng lượng Enel cho biết đám cháy đã bùng phát tại nhà máy thủy điện. Người phát ngôn của Enel nói thêm rằng lưu vực đập thủy điện gần đó không bị hư hại.

Đại diện lực lượng cứu hỏa Luca Cari cho biết 12 đội cứu hỏa đang "cố gắng tiếp cận khu vực xảy ra vụ nổ và tiếp cận hiện trường", đồng thời "thợ lặn cũng sẵn sàng triển khai".

Việc tìm kiếm sẽ được thực hiện ở độ sâu 40m dưới lòng đất khi ngọn lửa bùng phát ở nhà máy điện. Các báo cáo ban đầu cho thấy đám cháy đã bùng phát ở tầng hầm của nhà máy thủy điện này, ở độ sâu khoảng 30m và lan lên tầng 9.

Nổ nhà máy thủy điện ở Italy, ít nhất 4 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Nhà máy thủy điện trên hồ Suviana trong video do dịch vụ cứu hỏa và cứu hộ Italy chia sẻ

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy nhưng gặp khó khăn do nhiệt độ quá cao. Nhà máy này đã được xây dựng cách đây 100 năm. Công tác bảo trì các turbine được cho là đang diễn ra khi vụ nổ xảy ra.

Francesco Notaro - Giám đốc khu vực của đội cứu hỏa địa phương - cho biết: "Mặc dù vụ nổ gây ra ngập lụt nhưng có thể sau vụ nổ họ đã tìm được nơi trú ẩn ở nơi khác trên phiến đá. Hy vọng là tìm thấy người khác còn sống".

Thủ tướng Italy Giorgia Meloni cho biết bà đã được cập nhật về "tin tức khủng khiếp" này.

Bà Meloni nói thêm: "Tôi xin bày tỏ tất cả sự quan tâm của tôi và của Chính phủ Italy đối với gia đình các nạn nhân và những người bị thương có liên quan. Xin cảm ơn những người lính cứu hỏa đã kịp thời can thiệp, các nhân viên cứu hộ và những người đang làm việc trong giờ phút này để tìm kiếm người mất tích".

Vụ việc xảy ra 2 tháng sau khi 5 công nhân thiệt mạng trong sự cố một phần tòa nhà bị sập tại một công trường xây dựng ở thành phố Florence.

Hai trong số các công đoàn lớn nhất của Italy dự kiến sẽ tổ chức một cuộc đình công trên toàn quốc kéo dài 4 giờ vào ngày 11/4 để phản đối vấn đề mất an toàn tại nơi làm việc.

Theo vtv.vn



  • Từ khóa