Chủ nhật, 05/05/2024, 06:45[GMT+7]

Kenya: Cứu sống 51 hành khách trên xe bus bị lũ cuốn

Thứ 4, 10/04/2024 | 15:55:02
7,539 lượt xem
51 hành khách đã được cứu sống sau khi chiếc xe bus chở họ đang đi trên một cây cầu bắc qua sông ở miền Bắc Kenya bị nước lũ cuốn trôi về phía hạ lưu.

51 hành khách đã được cứu sống sau khi chiếc xe bus chở họ bị nước lũ cuốn

Trong vụ nước lũ cuốn trôi xe bus vào ngày 9/4 này, một số hành khách tìm cách thoát ra ngoài qua cửa sổ, những người khác bị mắc kẹt trên nóc xe bus qua đêm chờ giải cứu. Họ đã bám vào dây thừng vượt qua thác ghềnh để đến nơi an toàn.

Chỉ huy quận Tana River - ông Ali Ndiema - cho biết chiếc xe bus vẫn đang ở trên sông, cách cây cầu khoảng 30 mét, mặc dù nước đang tiếp tục rút. Các hành khách đang được chăm sóc y tế. Cảnh sát đang truy lùng tài xế xe bus phớt lờ sự lo lắng của hành khách và nhất quyết lái xe qua vùng nước siết.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi Cơ quan Đường bộ Kenya thông báo đóng cửa một đoạn đường khác bị ngập sau khi nước sông Tana tiếp tục dâng cao do mưa lớn. Hiện tuyến đường này vẫn đang bị đóng cửa.

Lũ lụt đã khiến hàng chục người thiệt mạng trên khắp Đông Phi trong 6 tháng qua. Các nhà khoa học cho biết biến đổi khí hậu đang gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan dữ dội và thường xuyên hơn.

Tháng 12/2021, một xe bus đã bị nước lũ cuốn trôi ở Kenya khiến 31 người thiệt mạng. Cụ thể, vào ngày 5/12/2021, các thợ lặn cứu hộ đã tìm thấy thêm 7 thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ xe bus bị nước lũ cuốn trôi hôm 4/12/2021 tại Kenya, nâng số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn này lên con số 31.

Vụ tai nạn xảy ra tại khu vực cách thủ đô Nairobi của Kenya khoảng 200 km về phía Đông. Giới chức địa phương cho biết 12 người trên chiếc xe bus này đã thoát ra khỏi xe nhưng phần lớn bị mắc kẹt khi xe bị nước lũ cuốn đi.

Chiếc xe bus nói trên chở các thành viên của một đội hợp xướng nhà thờ và những người dân làng đi dự một đám cưới ở Kitui. Theo các nhân chứng, chiếc xe đi qua cầu trong lúc nước lũ dâng cao nên đã bị cuốn trôi.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa