Thứ 2, 06/05/2024, 00:40[GMT+7]

Ít nhất 30 người thiệt mạng do nắng nóng tại Thái Lan

Thứ 6, 26/04/2024 | 08:31:48
5,593 lượt xem
Ngày 25/4, Thái Lan đã ban bố cảnh báo mới về thời tiết nắng nóng khi chính phủ nước này cho biết ít nhất 30 người đã tử vong do sốc nhiệt kể từ đầu năm đến nay.

Nhiệt độ ở khu vực bê tông tại thủ đô Thái Lan lên tới 40,1 độ C vào ngày 24/4.

Chính quyền thủ đô Bangkok của Thái Lan đưa ra cảnh báo nắng nóng cực độ khi chỉ số nền nhiệt dự kiến sẽ tăng lên trên 52℃.

Nhiệt độ tại khu vực bê tông trải rộng ở thủ đô Thái Lan lên tới 40,1℃ vào ngày 24/4 và mức nhiệt tương tự được dự báo trong ngày 25/4.

Sở Môi trường thành phố Bangkok cảnh báo chỉ số nhiệt độ - thước đo nhiệt độ, có tính đến độ ẩm, tốc độ gió và các yếu tố khác - ở mức "cực kỳ nguy hiểm" tại Bangkok.

Chính quyền tỉnh Udon Thani - vùng nông thôn phía Đông Bắc Thái Lan - cũng cảnh báo về nhiệt độ nắng nóng vào ngày 25/4.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết vào cuối ngày 24/4 rằng 30 người đã tử vong vì sốc nhiệt, say nắng trong khoảng thời gian từ ngày 1/1 đến ngày 17/4, so với 37 người trong cả năm 2023.

Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan - ông Direk Khampaen của - nói với AFP rằng các giới chức nước này đang kêu gọi người già và người có bệnh lý nền, bao gồm béo phì, ở trong nhà và uống nước thường xuyên.

Ít nhất 30 người thiệt mạng do nắng nóng tại Thái Lan - Ảnh 1.

Một phụ nữ che ô dưới ánh nắng mặt trời gay gắt khi đi qua cây cầu ở Bangkok vào ngày 25/4  

Thái Lan đã trải qua một đợt nắng nóng gay gắt trong tuần này, với mức nhiệt 44,2℃ được ghi nhận tại tỉnh Lampang ở miền Bắc hôm 22/4.

Hàng triệu người trên khắp khu vực Nam và Đông Nam Á đã phải hứng chịu nắng nóng bất thường vào ngày 25/4.

Một đợt thời tiết nắng nóng đặc biệt đã tàn phá khu vực trong tuần này, khiến hàng nghìn trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học trực tiếp.

Một Bộ trưởng Ấn Độ đổ lỗi cho thời tiết nắng nóng sau khi ông ngất xỉu khi trong lúc phát biểu vận động tranh cử. Trong khi đó, Cơ quan Thời tiết Ấn Độ cho biết tình trạng nắng nóng nghiêm trọng dự kiến sẽ xảy ra ở 9 bang miền Đông và phía Nam nước này trong những ngày tới.

Nepal cũng đưa ra cảnh báo về sức khỏe đối với khu vực miền núi và đặt các bệnh viện trong tình trạng báo động vào ngày 25/4 khi nhiệt độ tăng vọt ở vùng đồng bằng phía Nam.

Nghiên cứu khoa học cho thấy biến đổi khí hậu đang khiến các đợt nắng nóng diễn ra lâu hơn, thường xuyên hơn và dữ dội hơn.

Liên hợp quốc cho biết trong tuần này rằng châu Á là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các mối nguy về khí hậu và thời tiết vào năm 2023. Trong đó, lũ lụt và mưa bão là nguyên nhân chính gây thương vong và thiệt hại kinh tế ở khu vực này.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa