Thứ 2, 22/07/2024, 23:35[GMT+7]

Lốc xoáy tấn công nhiều bang của Mỹ: Số người tử vong tăng lên 21

Thứ 3, 28/05/2024 | 14:40:12
6,129 lượt xem
Ít nhất 21 người đã thiệt mạng trong hàng loạt cơn bão mạnh gây lốc xoáy quét qua miền Trung và miền Nam nước Mỹ.

Thiệt hại trên diện rộng do lốc xoáy ở Valley View, bang Texas, ngày 26/5

Các trận lốc xoáy đã gây ra nhiều trường hợp tử vong ở các bang Texas, Oklahoma, Arkansas và Kentucky thuộc miền Bắc nước Mỹ, trong khi khu vực miền Nam từ bang Texas đến bang Florida đang phải hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục ngay từ đầu mùa hè.

Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào sáng sớm 27/5 (theo giờ địa phương) sau khi lốc xoáy quét qua bang này.

"Đó là một đêm khó khăn đối với người dân ở bang của chúng tôi" - ông Beshear viết trên nền tảng truyền thông xã hội X, sau đó nói thêm trong một cuộc họp báo rằng "những cơn bão tàn khốc" đã tấn công gần như toàn bộ bang.

Thống đốc Beshear cho biết "ít nhất một vài" cơn lốc xoáy đã đổ bộ vào bang Kentucky vào cuối tuần qua, trong đó có một trận lốc xoáy di chuyển trên mặt đất trong phạm vi khoảng 65 km. Giới chức bang này xác nhận 100 đường cao tốc và đường bộ của bang đã bị hư hại do bão.

Lốc xoáy tấn công nhiều bang của Mỹ: Số người tử vong tăng lên 21 - Ảnh 1.

Thời tiết khắc nghiệt ở New York, Mỹ, ngày 27/5

Hệ thống thời tiết khắc nghiệt - tấn công khu vực bắt đầu vào tối 25/5 - đã lật nhào các phương tiện và xé toạc nhà cửa, để lại một hàng loạt hậu quả tàn phá chết người trên đường đi của nó.

Theo thống kê của Cơ quan Khẩn cấp bang, số người tử vong trong kỳ nghỉ cuối tuần của Ngày Tưởng niệm do lốc xoáy bao gồm ít nhất 8 trường hợp ở bang Arkansas, 7 tại bang Texas, 4 ở bang Kentucky và 2 đối với bang Oklahoma.

Các trường hợp thiệt mạng ở bang Texas xảy ra sau khi một cơn lốc xoáy quét qua khu vực Valley View phía Bắc thành phố Dallas - Cảnh sát trưởng Quận Cook Ray Sappington nói với các phóng viên. Lốc xoáy phá hủy nhiều ngôi nhà, một trạm xăng và lật nhào các phương tiện trên đường cao tốc liên bang.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa