Thứ 3, 18/06/2024, 20:18[GMT+7]

Hỏa hoạn tại công viên giải trí Genting Highlands ở Malaysia, nhiều người phải sơ tán

Thứ 7, 15/06/2024 | 13:05:10
4,240 lượt xem
Hỏa hoạn đã bùng phát tại công viên giải trí Genting Highlands ở Malaysia hôm 14/6, khiến nhiều người phải sơ tán khi những đám khói đen bốc lên không trung.

Hỏa hoạn bùng phát tại một tòa nhà ở khu vực Công viên Trung tâm của công viên giải trí Genting Highlands

Đoạn video quay tại hiện trường vụ cháy công viên giải trí được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa bùng lên từ trung tâm mua sắm SkyAvenue ở khu vực Công viên Trung tâm của Công viên giải trí Genting SkyWorlds.

Du khách đã mô tả sự hoảng loạn của họ khi ngọn lửa lan khắp tòa nhà, một số lo lắng rằng tòa nhà có thể sụp đổ.

Trợ lý nhà hàng Adrian Wong (32 tuổi) cho biết nhân viên cũng như du khách đã được yêu cầu rời khỏi tòa nhà trung tâm mua sắm.

"Mọi người đều thoát ra ngoài. Họ bỏ đi và bỏ lại mọi thứ để tự cứu mình" - anh Adrian Wong nói và cho biết thêm rằng du khách ở tất cả các tầng của trung tâm mua sắm SkyAvenue đã được sơ tán vì mục đích an toàn.

Đại diện Resorts World Genting cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình rằng đám cháy bùng phát vào khoảng 16h30 ngày 14/6 và việc sơ tán đã được triển khai ngay lập tức.

Hỏa hoạn tại công viên giải trí Genting Highlands ở Malaysia, nhiều người phải sơ tán - Ảnh 1.

Đám cháy tại tòa nhà trung tâm thương mại SkyAvenue ở công viên giải trí Genting Highlands được dập tắt vào khoảng 18h55 ngày 14/6

Ngoài trung tâm mua sắm SkyAvenue, các khu vực khác của công viên giải trí không bị ảnh hưởng.

Người dùng Facebook See Li Min cho biết việc sơ tán đã diễn ra có trật tự và đám cháy đã được khống chế vào lúc 18h55 cùng ngày.

Hãng tin địa phương Kosmo trước đó đưa tin hơn 5.000 người đã được sơ tán, một số người trong tình trạng hoảng loạn.

Sở Cứu hỏa và cứu hộ bang Pahang cho biết trong một tuyên bố ban đầu rằng họ đã nhận được thông báo về vụ cháy vào lúc 16h55 ngày 14/6 và lực lượng chữa cháy đã đến địa điểm này khoảng 5 phút sau đó. Ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ tầng 2 trước khi lan lên tầng 4.

Giám đốc Sở Cứu hỏa và cứu hộ bang Pahang - ông Wan Mohamad Zaidi Wan Isa - cho biết trong một thông báo cập nhật sau đó rằng ngọn lửa đã được kiểm soát vào lúc 18h30 và không có người thương vong.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa