Thứ 4, 24/07/2024, 14:28[GMT+7]

UNHCR: Hơn 2 triệu người Syria tị nạn tại các nước láng giềng

Thứ 3, 03/09/2013 | 16:58:05
614 lượt xem
Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) ngày 3/9 cho biết hơn 2 triệu người Syria đã rời khỏi đất nước để tránh cuộc nội chiến, khiến các nước láng giềng đang chịu sức ép rất lớn trong vấn đề nhân đạo.

Các trại tị nạn của người dân Syria. (Nguồn: AP

Những người tị nạn Syria hiện đang phải trú ẩn tại các trại tị nạn tồi tàn ở các nước Lebanon, Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq và Ai Cập Cũng theo UNHCR, làn sóng trẻ em, phụ nữ và nam giới vượt biên giới Xyri sang các nước láng giềng đã tăng gấp gần 10 lần trong vòng 12 tháng qua. Cao ủy LHQ về người tị nạn Antonio Guterres nhấn mạnh tình hình tại Syriaon> đã trở thành "tấn bi kịch lớn nhất thế kỷ". Tính trung bình, mỗi ngày, có khoảng gần 5.000 người tị nạn Syria chạy sang các nước láng giềng lánh nạn và tình hình đang càng trở nên nghiêm trọng trong bối cảnh Mỹ đang ráo riết chuẩn bị tấn công quân sự nhằm vào Syria.

 

Cũng theo UNHRC, số người ly tán ngay trong đất nước Syriaon> cũng đã lên tới khoảng 4,25 triệu người. Các quan chức cấp cao của Iraq, Jordan, Lebanon và Thổ Nhĩ Kỳ - 4 nước tiếp nhận phần lớn người tị nạn Syria, dự kiến sẽ có cuộc họp vào giữa tuần này ở Geneva (Thụy Sĩ) nhằm tìm cách kêu gọi sự giúp đỡ tài chính của cộng đồng quốc tế.

Theo Vietnamplus

  • Từ khóa