Thứ 4, 03/07/2024, 06:15[GMT+7]

Thủ tướng Hy Lạp cảnh báo mùa hè nguy hiểm vì cháy rừng

Thứ 3, 02/07/2024 | 09:55:53
1,091 lượt xem
Thủ tướng Hy Lạp đã cảnh báo về một mùa hè nguy hiểm phía trước và cho biết sự trợ giúp của người dân là cần thiết trong việc hạn chế tác động của cháy rừng.

Lính cứu hỏa Hy Lạp đã chiến đấu với đám cháy rừng bùng phát ở các đảo Chios và Kos - phía Đông Aegean - hôm 1/7 và 5 người đã bị thương do cháy rừng.

Các dịch vụ khẩn cấp Hy Lạp đã ban hành lệnh sơ tán đối với cư dân ở khu vực Metohi - phía Tây đảo Chios - vào sáng 1/7 (theo giờ địa phương), kêu gọi họ đi đến một bãi biển gần đó. Đến tối cùng ngày, hơn 140 lính cứu hỏa cùng 8 đội cứu hỏa chuyên chữa cháy rừng, 7 máy bay thả nước và 3 trực thăng đã tham gia dập lửa cháy rừng tại đây.

Người phát ngôn Sở cứu hỏa địa phương Vasilis Vathrakoyiannis cho biết hai lính cứu hỏa đã bị thương nhẹ, trong khi hàng chục lính cứu hỏa khác đang tới hòn đảo bằng thuyền từ đảo Lesbos gần đó và từ Athens. Đài truyền hình ERT của Hy Lạp sau đó đưa tin hai lính cứu hỏa khác và một tình nguyện viên đã bị bỏng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Ông Vathrakoyiannis phát biểu trong cuộc họp giao ban: "Tình hình vẫn còn khó khăn ở Chios và tất cả các lực lượng Bảo vệ Dân sự sẽ nỗ lực hết sức để ứng phó với cháy rừng".

Thủ tướng Hy Lạp cảnh báo mùa hè nguy hiểm vì cháy rừng - Ảnh 1.

Cháy rừng ở Keratea, gần Athens.

Một đám cháy rừng khác đã bùng phát xa hơn về phía Nam Aegean, trên đảo nghỉ mát Kos. Đến tối 1/7, một số người - bao gồm cả khách du lịch - đã phải sơ tán khỏi các khách sạn để đề phòng cháy rừng. Ông Vathrakoyiannis cho biết thêm hơn 100 lính cứu hỏa - bao gồm cả lực lượng tiếp viện được gửi từ Athens, 6 máy bay thả bom nước và 2 máy bay trực thăng đang tham gia nỗ lực chống cháy rừng trên đảo Kos.

Hy Lạp đã chứng kiến 52 trận cháy rừng bùng phát trong khoảng thời gian 24 giờ qua, 44 vụ trong số này đã được khống chế ở giai đoạn đầu. Giới chức Hy Lạp vẫn đang chiến đấu với tổng cộng 8 đám cháy rừng vào tối 1/7.

Vụ cháy rừng xảy ra một ngày sau khi lực lượng cứu hỏa tìm cách dập tắt hai đám cháy rừng lớn bùng phát gần thủ đô Athens do gió mạnh thổi bùng ngọn lửa.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa