Thứ 4, 03/07/2024, 06:13[GMT+7]

Triển lãm tranh của các họa sỹ Ấn Độ và các nước thành viên ASEAN

Thứ 3, 02/07/2024 | 14:59:28
774 lượt xem
Triển lãm tranh của các họa sỹ Ấn Độ và các nước thành viên ASEAN với chủ đề “Đại dương kết nối” là một trong những hoạt động kỷ niệm 30 năm quan hệ ASEAN-Ấn Độ (1992-2022).

Triển lãm tranh của các họa sỹ Ấn Độ và các nước thành viên ASEAN thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan.

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, ngày 1/7, tại thủ đô Jakarta, phái đoàn Đại diện thường trực Ấn Độ tại Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã tổ chức Triển lãm tranh của các họa sỹ Ấn Độ và các nước thành viên ASEAN.

Các bức tranh trưng bày ở triển lãm lần này được sáng tác tại Trại nghệ sỹ Ấn Độ ASEAN lần thứ 2, được tổ chức tại thành phố xinh đẹp Udaipur, bang Rajasthan của Ấn Độ, với chủ đề “Đại dương kết nối” để tiếp nối các hoạt động kỷ niệm 30 năm quan hệ ASEAN-Ấn Độ (1992-2022).

Phát biểu khai mạc triển lãm, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Đại diện thường trực Ấn Độ tại ASEAN Jayant N. Khobragade cho biết triển làm này nhằm tôn vinh kết nối văn hóa và mối quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và ASEAN thông qua mối quan hệ giữa con người với con người.

Đại sứ cho rằng cùng với kết nối và thương mại, lĩnh vực văn hóa cũng sẽ góp phần tạo nền tảng vững chắc cho quan hệ ASEAN-Ấn Độ. Sự kiện này là một phần trong các hoạt động nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Cô Aulia, người dân Jakarta, tới xem triển lãm chia sẻ: “Tôi rất thích các bức tranh ở đây, chúng thật tuyệt. Ở đây, tôi được xem tranh của rất nhiều họa sĩ của Ấn Độ và các nước Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Phillippine… Các hoạt động văn hóa này sẽ giúp người dân hiểu biết nhiều hơn về các nước bạn bè ASEAN.”

TTXVN_0207trienlamtranhAndoASEAN2.jpg

Bức tranh của họa sỹ Việt Nam Nguyễn Phương Linh tại Triển lãm. 

20 bức tranh được chọn lọc của 20 họa sỹ Ấn Độ và các nước ASEAN đã tạo nên sự giao thoa văn hóa và năng lượng sáng tạo. Việt Nam có họa sỹ trẻ Nguyễn Phương Linh tham gia triển lãm, với bức tranh màu nước sử dụng kết hợp kỹ thuật truyền thống và đương đại.

Các họa sỹ đã mang phong cách, truyền thống, văn hóa và tập quán riêng của đất nước mình, cùng những cách thể hiện nghệ thuật đa dạng để tạo nên bầu không khí đầy cảm hứng. Các giá trị văn hóa đã được chia sẻ và kết nối.

Triển lãm dự kiến diễn ra đến hết ngày 14/7 và được mở cửa tự do./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa