Thứ 7, 06/07/2024, 12:24[GMT+7]

10 cây cầu sập trong 15 ngày ở bang Bihar, Ấn Độ

Thứ 7, 06/07/2024 | 07:23:08
205 lượt xem
Tại Ấn Độ, có tới 10 cây cầu đã bị sập ở Kishanganj, Araria, Đông Champaran, Madhubani, Siwan và Saran kể từ ngày 18/6 đến nay.

Thẩm phán huyện Aman kiểm tra hiện trường vụ sập cầu trên sông Gandaki

Hôm 4/7, một cây cầu khác đã bị sập ở huyện Saran, bang Bihar, nâng tổng số vụ sập cầu tại đây trong 2 tuần qua lên 10. Một số cây cầu đã có tuổi đời hàng chục năm và rất quan trọng trong việc kết nối các ngôi làng ở Bihar - một trong những bang kém phát triển nhất Ấn Độ. Một cây cầu được xây dựng trên sông Gandaki đã bị sập, ảnh hưởng đến giao thông, liên lạc ở hơn 50 ngôi làng.

Thực tế này đã khiến Thủ hiến bang Bihar - ông Nitish Kumar - yêu cầu kiểm tra tất cả các cây cầu cũ và đang trong quá trình xây dựng ở bang này trong vòng hai tuần và trình báo cáo.

Hôm 3/7, ông Nitish Kumar đã chỉ đạo chính quyền địa phương tiến hành khảo sát cầu trong bang và xác định những cây cầu cần được sửa chữa ngay lập tức.

Thẩm phán huyện Saran - ông Aman Samir, người đã đến thăm hiện trường vụ sập cầu - nói với các phóng viên: "Cây cầu được xây dựng bằng kinh phí của chính quyền địa phương khoảng 15 năm trước. Mặc dù nguyên nhân chính xác của vụ sập cầu vẫn chưa được xác định nhưng công việc nạo vét bùn đã được thực hiện gần đây".

10 cây cầu sập trong 15 ngày ở bang Bihar, Ấn Độ - Ảnh 1.


Có tới 10 cây cầu bị sập ở Kishanganj, Araria, Đông Champaran, Madhubani, Siwan và Saran kể từ ngày 18/6.

Thủ hiến bang Nitish Kumar đã tổ chức một cuộc họp cấp cao để đánh giá các vụ sập cầu và chỉ đạo các Sở Công trình nông thôn, Xây dựng đường bộ và xây dựng công trình nộp báo cáo kiểm tra tất cả các cây cầu cũ và đang xây dựng.

Thực trạng cầu bị sụp đổ đã gây ra một "cơn bão" chính trị, với việc giới chức cầm quyền của Thủ hiến bang Nitish Kumar cùng với phe đối lập tranh cãi về việc ai sẽ phải chịu trách nhiệm về vấn đề này.

Trích dẫn các nguồn tin Chính phủ, tờ Indian Express đưa tin giới chức bang Bihar đang tìm kiếm các báo cáo chi tiết về vụ sập cầu. Họ cũng đã ra lệnh gửi thông báo cho các cơ quan và nhà thầu liên quan đến việc xây dựng cầu, cảnh báo những “sai sót nghiêm trọng” như sử dụng vật liệu kém chất lượng.

Mưa lớn diễn ra liên tục ở Ấn Độ đã gây thiệt hại trên diện rộng về người và tài sản tại quốc gia đông dân nhất thế giới trong vài tuần qua. Tuần trước, một phần mái sân bay New Delhi đã bị sập khiến một tài xế taxi thiệt mạng. Nhà ga số 1 của sân bay hiện dự kiến sẽ đóng cửa trong 1 tháng để đánh giá an toàn. Ngày 25/6, tờ The Hindu đưa tin 11 người ở New Delhi đã thiệt mạng vì các sự cố liên quan đến mưa xối xả.

Bang Assam - phía Đông Bắc Ấn Độ - bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi mưa gió mùa. Hôm 3/7, cơ quan quản lý thảm họa địa phương đã báo cáo 46 trường hợp tử vong liên quan đến lũ lụt ở bang này, trong khi hơn 160.000 người bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa