Thứ 2, 22/07/2024, 23:36[GMT+7]

Cháy lớn tại khu phố Hoa ở Thái Lan, thiêu rụi hàng chục ngôi nhà

Thứ 2, 08/07/2024 | 14:35:05
6,033 lượt xem
Một vụ hỏa hoạn lớn bùng phát tại khu phố Hoa (Chinatown) ở Bangkok tối muộn 6/7 đã khiến 2 lính cứu hỏa bị thương và ít nhất 30 người ngạt khói.

Đám cháy bùng lên nhanh chóng và lan sang các ngôi nhà lân cận.

Trung tâm Đài phát thanh Rama 199 nhận được tin báo về vụ cháy tại khu Trok Pho trên đường Yaowarat, quận Samphanthawong, Bangkok vào lúc 20h42 thử Bảy. Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ từ 11 trạm cùng hơn 30 xe cứu hỏa đã được triển khai. Sau nhiều nỗ lực, phải mất 3 giờ, ngọn lửa mới được khống chế.

Theo giới chức Thái Lan, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hàng chục căn nhà và gây hư hại nặng cho 66 ngôi nhà khác.

Cháy lớn tại khu phố Hoa ở Thái Lan, thiêu rụi hàng chục ngôi nhà - Ảnh 1.

Hơn 30 xe cứu hỏa đã được triển khai đến hiện trường 

Ngọn lửa bùng phát trong một con hẻm chật hẹp chỉ có một đường dẫn nước nên lực lượng chữa cháy đã rất khó khăn mới có thể tiếp cận nguồn nước.

Thông tin ban đầu cho biết, đám cháy bắt nguồn từ căn nhà số 12. Nhân chứng Paisarn Charoenboonma nói anh nghe thấy một số tiếng nổ lớn, dường như là từ máy biến áp, trước khi ngọn lửa xuất hiện.

Cháy lớn tại khu phố Hoa ở Thái Lan, thiêu rụi hàng chục ngôi nhà - Ảnh 2.

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hàng chục căn nhà

Lính cứu hỏa đã cố gắng phun nước để ngăn ngọn lửa lan sang các tòa nhà gần đó, nhưng gió mạnh đã khiến đám cháy nhanh chóng lan rộng sang khách sạn New Empire và gây thiệt hại nặng nề.

Khu Trok Pho nằm trên khu đất rộng từ 3.200 m2 đến 4.800 m2 với khoảng 60 ngôi nhà làm bằng gỗ là một khu buôn bán sầm uất và là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế khi đến Bangkok.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa