Thứ 2, 22/07/2024, 23:25[GMT+7]

Hy Lạp: Cháy rừng bùng phát khiến người dân phải di tản khẩn cấp

Thứ 4, 10/07/2024 | 14:42:43
6,327 lượt xem
Hơn 90 lính cứu hỏa cùng 25 xe chữa cháy, máy bay cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường để dập lửa và sau nhiều giờ nỗ lực, đám cháy đã được kiểm soát vào tối 9/7.

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập lửa cháy rừng tại Keratea, đông nam Athens, Hy Lạp.

Ngày 9/7, một đám cháy rừng lớn bùng phát do gió mạnh tại thành phố cảng Patras của Hy Lạp đã buộc một bệnh viện nhi và cư dân ở nhiều khu vực lân cận phải di tản khẩn cấp.

Hơn 90 lính cứu hỏa cùng 25 xe chữa cháy và máy bay cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường để dập lửa. Sau nhiều giờ nỗ lực, đám cháy đã được kiểm soát vào tối cùng ngày.

Tại bệnh viện nhi, các bác sỹ cho biết việc di tản diễn ra nhanh chóng, toàn bộ trẻ em trong bệnh viện đã được chuyển đến các cơ sở y tế khác trong thành phố.

Trong khi đó, cư dân ở ba khu vực của Patras thuộc vùng Peloponnese cũng đã được sơ tán đến trung tâm thành phố để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh bệnh viện nhi trên, một viện dưỡng lão và một trung tâm y tế cũng nằm trong diện di tản khẩn cấp do ảnh hưởng của đám cháy.

Đây là một trong những vụ cháy rừng lớn nhất xảy ra tại Hy Lạp trong thời gian gần đây. Các khu vực khác trên cả nước cũng đang phải đối mặt với nguy cơ cháy rừng cao do ảnh hưởng của gió mạnh và nhiệt độ tăng cao.

Theo ghi nhận của Đài quan trắc quốc gia Athens, nhiệt độ tại khu vực Attica, nơi bao quanh thủ đô Athens, đã lên tới 37 độ C.

Nhà chức trách đã ban bố cảnh báo về nguy cơ cháy rừng rất cao ở 6 khu vực trong ngày 10/7, trong đó có miền Trung Hy Lạp, Peloponnese, Attica và các đảo phía Đông Bắc Aegean như Lesbos.

Dự báo thời tiết cho biết một số khu vực của Hy Lạp sẽ có nhiệt độ vượt quá 40 độ C và gió mạnh với sức gió từ 39-49 km/h.

Các nhà khoa học cho rằng Biến đổi Khí hậu là nguyên nhân khiến các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng và cháy rừng trở nên thường xuyên và dữ dội hơn./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa