Thứ 2, 22/07/2024, 23:38[GMT+7]

Tổng thống Nga Putin trao tặng Thủ tướng Ấn Độ Modi huân chương cao quý nhất

Thứ 4, 10/07/2024 | 15:00:28
6,441 lượt xem
Sau cuộc gặp ở Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao tặng Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi huân chương đầu tiên và cao nhất của Nga - Huân chương Thánh Andrew.

Video: 10__Tổng_thống_Nga_Putin_trao_tặng_Thủ_tướng_Ấn_Độ_Modi_huân_chương_cao_quý_nhất.mp4

 Điện Kremlin ngày 9/7/2024 đã đăng tải đoạn video Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi huân chương cao quý nhất của Nga - Huân chương Thánh Andrew, vì những đóng góp xuất sắc trong việc phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt giữa Liên bang Nga và Ấn Độ, cũng như mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Lễ trao diễn ra 5 năm sau khi người đứng đầu nhà nước Nga ký sắc lệnh tương ứng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đã ra tuyên bố chung về việc phát triển các định hướng chiến lược trong hợp tác kinh tế Nga-Ấn Độ đến năm 2030.

Văn kiện đã được công bố trên trang web của Điện Kremlin. Trước đó trong ngày, hội nghị thượng đỉnh Nga-Ấn Độ thường niên lần thứ 22 “Nga-Ấn Độ: Mối quan hệ đối tác mạnh mẽ và mở rộng” đã diễn ra tại thủ đô Moskva.

Các cuộc đàm phán chính thức đã diễn ra tại Phòng khách Xanh của Cung Kremlin Lớn. Tổng thống Putin cho biết năm ngoái thương mại song phương đã tăng 66% và trong quý đầu năm đã tăng thêm 20%.

Nga và Ấn Độ cũng hợp tác chặt chẽ trên trường quốc tế và trong các tổ chức quốc tế như Liên hợp quốc, Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và BRICS. Ông Putin đã mời ông Modi tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS diễn ra ở Kazan./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa