Thứ 2, 22/07/2024, 21:27[GMT+7]

Nepal: Lở đất khiến 2 xe bus bị lũ cuốn trôi, hơn 60 người mất tích

Thứ 6, 12/07/2024 | 16:04:28
6,428 lượt xem
Một vụ lở đất đã khiến 2 chiếc xe bus chở ít nhất 60 khách bị cuốn xuống dòng sông dâng cao ở miền Trung Nepal vào sáng sớm 12/7.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm hai chiếc xe bus bị lũ cuốn

Hai chiếc xe bus trên đang chạy trên đường cao tốc thì một trận sạt lở đất xảy ra khiến cả hai xe bị nước lũ cuốn trôi vào khoảng 3h sáng gần Simaltal, cách thủ đô Kathmandu khoảng 120 km về phía Tây.

Theo giới chức Nepal, 3 người sống sót đã bơi đến nơi an toàn nhưng lực lượng cứu hộ đến trưa 12/7 vẫn chưa tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của 2 chiếc xe bus có khả năng đã bị lũ nhấn chìm và cuốn trôi về phía hạ lưu sông Trishuli.

Các con sông ở Nepal nhìn chung có dòng chảy xiết do địa hình đồi núi, đồng thời mưa liên tục và nhiều vụ lở đất đã khiến nỗ lực cứu hộ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Những trận mưa lớn trong vài ngày qua làm các tuyến đường thủy dâng cao, biến nước thành màu nâu đục, khiến lực lượng cứu hộ gặp khó trong công tác tìm kiếm nạn nhân.

Nepal: Lở đất khiến 2 xe bus bị lũ cuốn trôi, hơn 60 người mất tích - Ảnh 1.

Mưa lớn kéo dài liên tiếp nhiều ngày khiến lở đất xảy ra thường xuyên tại Nepal

Quan chức chính phủ Khima Nanada Bhusal cho biết, thêm nhiều vụ lở đất đã chặn các tuyến đường đến khu vực này ở một số nơi. Lực lượng cứu hộ và lực lượng an ninh bổ sung đã được cử đến để hỗ trợ nỗ lực cứu hộ. Cảnh sát và quân đội đang tìm kiếm bằng bè cao su. Theo cảnh sát quận Chitwan, các thợ lặn mang theo thiết bị lặn cũng được điều động.

Cũng trong sáng nay, một chiếc xe bus đã bị một trận lở đất khác vùi lấp cách địa điểm xảy ra vụ việc trên một quãng ngắn, khiến 1 tài xế thiệt mạng.

Thủ tướng Nepal Pushpa Kamal Dahal cho biết ông rất đau buồn trước những vụ tai nạn liên tiếp xảy ra chỉ trong thời gian ngắn và bày tỏ lo ngại về lũ lụt và lở đất gần đây.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa