Thứ 3, 16/07/2024, 07:18[GMT+7]

Nepal nỗ lực tìm kiếm 63 người mất tích sau vụ sạt lở đường cao tốc

Chủ nhật, 14/07/2024 | 06:45:43
2,250 lượt xem
Ngày 13/7, các đội cứu hộ Nepal tiếp tục tìm kiếm ít nhất 63 người mất tích sau khi mưa gió mùa gây lở đất cuốn trôi 2 chiếc xe bus khỏi đường cao tốc và rơi xuống sông.

Vụ lở đất hôm 12/7 ở huyện Chitwan - miền Trung Nepal - đã đẩy các phương tiện lao qua hàng rào bê tông và rơi xuống bờ kè dốc, cách mặt đường ít nhất 30 mét.

Hàng chục nhân viên cứu hộ đã phải vật lộn trong nhiều giờ để tìm kiếm trên dòng sông Trishuli nước chảy siết. Nỗ lực tìm kiếm cứu hộ đã bị cản trở bởi nước bùn và dòng chảy dữ dội. Trước khi Mặt trời lặn, các nhân việc cứu hộ đã buộc phải ngừng việc tìm kiếm.

Hiện chưa tìm thấy dấu hiệu nào của 2 chiếc xe hoặc hành khách trong xe.

"Chúng tôi sẽ tìm kiếm tất cả những nơi có thể" - Indra Dev Yadav - Huyện trưởng huyện Chitwan nói với AFP - "Chúng tôi sẽ sử dụng tất cả khả năng của mình để tìm kiếm và cứu hộ bất chấp mực nước dâng cao, dòng chảy dữ dội và nước sông đục ngầu".

Quan chức huyện Khimananda Bhusal nói với AFP hôm 12/7 rằng 2 xe bus trong vụ việc chở ít nhất 66 người, nhưng 3 hành khách đã may mắn thoát ra khỏi xe và được điều trị tại một bệnh viện địa phương.

Nepal nỗ lực tìm kiếm 63 người mất tích sau vụ sạt lở đường cao tốc - Ảnh 1.

Các thành viên của Lực lượng Cảnh sát Vũ trang Nepal (APF) tìm kiếm trên sông Trishuli, tại địa điểm xảy ra vụ lở đất sau trận mưa lớn ở Simaltar.

Vụ tai nạn xảy ra trước bình minh dọc theo đường cao tốc Narayanghat-Mugling - cách thủ đô Kathmandu của Nepal khoảng 100 km về phía Tây.

Một chiếc xe bus đang đi từ Kathmandu đến huyện Rautahat ở miền Nam Nepal, chiếc còn lại đang trên đường đến Kathmandu từ thành phố phía Nam Birgunj.

Một tài xế đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn khác trên cùng đường cao tốc này sau khi một tảng đá rơi trúng xe bus mà người này đang lái. Tài xế đã tử vong khi đang được điều trị tại bệnh viện.

Các vụ tai nạn giao thông gây chết người thường xuyên xảy ra ở Nepal do đường sá xuống cấp, phương tiện được bảo dưỡng kém và lái xe liều lĩnh.

Theo số liệu của Chính phủ Nepal, gần 2.400 người đã thiệt mạng do tai nạn trên các tuyến đường ở nước này trong 12 tháng tính đến tháng 4 năm nay.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa