Thứ 3, 16/07/2024, 07:11[GMT+7]

Lũ lụt nghiêm trọng tại miền Bắc Ấn Độ, ít nhất 84 người thiệt mạng

Thứ 2, 15/07/2024 | 08:12:30
1,111 lượt xem
Các khu vực phía Bắc và Đông Bắc Ấn Độ đang chịu thiệt hại nặng nề vì lũ lụt sau khi nước tràn bờ các con sông trong khu vực do mưa liên tục.

Bang Assam đang phải vật lộn với lũ quét và mưa lớn kể từ đầu tháng 5

Hai tháng xảy ra lũ lụt khắp vùng Đông Bắc Ấn Độ đã khiến ít nhất 84 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải di dời khỏi nơi cư trú.

Nhiều trang trại và khu dân cư bị ngập nghiêm trọng ở bang Assam của Ấn Độ, nơi đang phải vật lộn với lũ quét và mưa lớn kể từ đầu tháng 5. Nhiều diện tích trồng trọt rộng lớn ở bang này cũng bị nhấn chìm trong nước lũ.

Hơn 12.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa trên khắp bang Assam vào cuối tháng 6, khi sông Kushiyara, con sông xuyên biên giới giữa Ấn Độ và Bangladesh chảy vượt mức nguy hiểm ở một số nơi.

Lũ lụt nghiêm trọng tại miền Bắc Ấn Độ, ít nhất 84 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Lũ lụt nghiêm trọng đang ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người dân ở miền Bắc Ấn Độ

Lũ lụt không chỉ gây ra thiệt hại cho con người và hoa màu, theo nhà chức trách Ấn Độ, hơn 150 loài động vật, trong đó có 9 loài tê giác một sừng quý hiếm, đã chết đuối trong lũ lụt tại Công viên Quốc gia Kaziranga ở bang Assam. Vườn quốc gia Kaziranga là nơi sinh sống của gần một nửa số lượng tê giác một sừng trên toàn cầu, với khoảng 4.000 con.

Trong khi đó tại bang Bihar, nước lũ tràn vào các khu dân cư, nhấn chìm đường phố, trường học và nhiều nhà cửa, khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Hiện nhiều con sông ở bang Bihar đang có nguy cơ vỡ bờ do nước từ hạ lưu tiếp tục đổ về từ nước láng giềng Nepal, quốc gia cũng đang bị ảnh hưởng nặng nề vì mưa lũ.

Chính quyền nước láng giềng Bangladesh cho biết nước này cũng bị lũ lụt tàn phá trong 2 tháng qua, khiến hơn 40.000 người phải trú ẩn tại các nơi tạm trú của chính phủ.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa