Thứ 3, 16/07/2024, 12:47[GMT+7]

Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa thống nhất đề cử ông Donald Trump làm ứng viên Tổng thống Mỹ

Thứ 3, 16/07/2024 | 09:39:57
403 lượt xem
Các đoàn tham dự đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa đã thống nhất đề cử ứng cử viên Donald Trump làm ứng cử viên Tổng thống Mỹ.

Video: 16_Đại_hội_toàn_quốc_đảng_Cộng_hòa_thống_nhất_đề_cử_ông_Donald_Trump_làm_ứng_viên_Tổng_thống_Mỹ.mp4

Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa Mỹ bắt đầu nhóm họp từ đêm 15/7 (theo giờ Hà Nội) tại thành phố Milwaukee, bang Wisconsin. 2.429 đại biểu đến từ 50 bang của Mỹ và thủ đô Washington đã tham dự Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa.

Trong ngày đầu tiên, hội nghị đã thảo luận về vấn đề kinh tế và chính thức đề cử ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa.

Chủ trương chung của đảng Cộng hòa là tăng thuế với hàng hóa nhập khẩu, giảm thuế cho doanh nghiệp Mỹ, tăng đầu tư để khai thác thêm dầu thô, khí đốt tự nhiên và than đá - các biện pháp được cho là sẽ làm giảm lạm phát. Các chính sách về phát triển thị trường ô tô điện và năng lượng tái tạo hiện nay cũng sẽ được xem xét lại.

Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa thống nhất đề cử ông Donald Trump làm ứng viên Tổng thống Mỹ - Ảnh 1.

Đảng Cộng hòa cho rằng tình trạng nhập cư bất hợp pháp sẽ được giải quyết bằng các biện pháp mạnh mẽ hơn và đảng sẽ thực hiện một chương trình trục xuất người nhập cư bất hợp pháp lớn nhất từ trước đến nay.

Trong ngày nghị sự đầu tiên, hội nghị đã chính thức đề cử ông Donald Trump làm ứng cử viên trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng và phê chuẩn việc đề cử Thượng nghị sỹ JD Vance - 39 tuổi - làm ứng cử viên Phó Tổng thống.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa