Thứ 4, 17/07/2024, 11:28[GMT+7]

An ninh thắt chặt tại đại hội đảng Cộng hòa

Thứ 4, 17/07/2024 | 08:34:01
328 lượt xem
Thành phố Milwaukee, bang Wisconsin, Mỹ đang trở thành tâm điểm chú ý khi đang diễn ra đại hội đảng Cộng hòa diễn ra từ 15 - 18/7, giờ địa phương.

Video: 17_An_ninh_thắt_chặt_tại_đại_hội_đảng_Cộng_hòa.mp4

Hàng chục nghìn người trên khắp nước Mỹ đến đây nhân dịp sự kiện này. An ninh được thắt chặt, đặc biệt sau vụ cựu Tổng thống Donald Trump vừa thoát khỏi một vụ mưu sát. Hàng rào bảo vệ lập chốt chặn các tuyến phố chính, bãi đậu xe bị hạn chế, nhiều tuyến phố phải đóng cửa. Cảnh sát tăng cường tuần tra khắp mọi nơi.

Ông Tom Harb (Bang Florida) cho biết: "An ninh ở đây rất tốt. Lực lượng cảnh sát xuất hiện khắp nơi. Tôi cảm thấy rất yên tâm".

An ninh thắt chặt tại đại hội đảng Cộng hòa - Ảnh 1.

Lực lượng mật vụ chốt chặn ở mọi ngả đường dẫn vào nơi tổ chức đại hội đảng Cộng hòa

Ông Michael Hensle - đặc vụ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) - thông báo: "Đến nay chưa có bất kỳ mối đe dọa nào được phát hiện đối với sự kiện đại hội đảng Cộng hòa hoặc với khách tham dự. Chúng tôi cần sự hỗ trợ của người dân. Nếu ai phát hiện điều gì bất ổn, xin vui lòng cho chúng tôi biết".

Lực lượng mật vụ chốt chặn ở mọi ngả đường dẫn vào nơi tổ chức đại hội đảng Cộng hòa. Đội đặc nhiệm và các đơn vị chống khủng bố được đặt trong tình trạng sẵn sàng cao. Hệ thống camera an ninh được lắp đặt mọi ngõ ngách, kết hợp công nghệ cao để giám sát và phát hiện các mối đe dọa tiềm tàng cho sự kiện kéo dài 4 ngày.

Bà Audrey Gibson Cicchino - điều phối viên đại hội đảng Cộng hòa - nhận định: "Đây là một sự kiện an ninh đặc biệt của quốc gia, được chính quyền liên bang coi là mức độ bảo mật cao nhất. Chúng tôi tự tin về kế hoạch bảo vệ áp dụng cho sự kiện này. Đó là quá trình làm việc trong suốt 18 tháng qua".

Khoảng 1.700 nhân viên, đa số là vệ binh quốc gia cũng được bổ sung bảo vệ an toàn cho đại hội lần này.

Đại hội đảng Cộng hòa hứa hẹn là một sự kiện quan trọng trong bối cảnh chính trị nước Mỹ đầy biến động, tác động mạnh đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Theo vtv.vn


  • Từ khóa