Thứ 2, 22/07/2024, 18:25[GMT+7]

Ít nhất 30 người mất tích sau trận lũ quét kinh hoàng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc

Chủ nhật, 21/07/2024 | 07:20:07
1,095 lượt xem
Hơn 30 người vẫn mất tích sau khi trận lũ quét tại làng Tân Hoa ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc xảy ra vào rạng sáng 20/7.

Lũ quét tại làng Tân Hoa, huyện Hán Nguyên, thành phố Nhã An

Theo Văn phòng quản lý khẩn cấp địa phương, lũ lụt do mưa xối xả còn làm hư hại hơn 40 ngôi nhà ở làng Tân Hoa, huyện Hán Nguyên, thành phố Nhã An. Thảm họa cũng làm gián đoạn đường sá, cầu cống và hệ thống thông tin liên lạc.

Hoạt động cứu hộ hiện đang được tiến hành. Một đội cứu hỏa địa phương với 217 nhân viên cứu hộ và 55 phương tiện đã tới hiện trường để tìm kiếm hơn 30 người mất tích do lũ quét. Bộ Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Trung Quốc cũng đã cử 29 chuyên gia và 13 bộ thiết bị cứu hộ cũng như máy bay không người lái đến hiện trường để hỗ trợ.

Ít nhất 30 người mất tích sau trận lũ quét kinh hoàng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc - Ảnh 1.

Trận lũ quét kinh hoàng rạng ráng 20/7 đã tàn phá làng Tân Hoa ở tỉnh Tứ Xuyên.

Nhiều khu vực tại Trung Quốc đã bị tàn phá bởi lũ lụt kéo dài từ ngày 16/7.

Ngày 19/7, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, ít nhất 5 người thiệt mạng và 8 người mất tích sau khi mưa lớn gây lũ lụt và sạt lở đất ở thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây.

Tỉnh bán sa mạc Cam Túc giáp Thiểm Tây và tỉnh Hà Nam ở miền Trung Trung Quốc cũng chịu ảnh hưởng của mưa lớn trong tuần này.

Theo CCTV, tại thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, đầu tuần này ghi nhận lượng mưa tương đương với mưa cả năm.

Tại tỉnh Tứ Xuyên, 2 người thiệt mạng và 7 người khác mất tích vào ngày 19/7 sau khi mưa lớn gây sạt lở đất.

Trung Quốc đang phải trải qua một mùa hè với thời tiết khắc nghiệt, khi mưa lớn khắp phía Đông và phía Nam trong khi phía Bắc trải qua những đợt nắng nóng cực đoan liên tiếp. Theo các chuyên gia, biến đổi khí hậu ngày càng trầm trọng hơn do phát thải nhà kính gây ra đang khiến những hiện tượng thời tiết cực đoan này xảy ra thường xuyên và dữ dội hơn.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa