Thứ 2, 22/07/2024, 18:18[GMT+7]

Hình ảnh mẫu mực của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là nguồn động viên to lớn đối với cộng đồng người Việt Nam tại Lào

Chủ nhật, 21/07/2024 | 07:44:30
1,077 lượt xem
Đối với cộng đồng người Việt Nam tại Lào, hình ảnh mẫu mực và nhân cách cao quý của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi mãi là nguồn động viên to lớn để tiếp tục nỗ lực góp phần vào sự nghiệp phát triển đất nước Việt Nam ngày càng hùng cường, lớn mạnh như mong mỏi của Tổng Bí thư lúc sinh thời.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Lào.

Sau khi nhận được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần vào ngày 19/7, Tổng hội người Việt Nam tại Lào, Hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane cùng đông đảo bà con đang sinh sống và làm việc tại Lào đều bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn và gửi Thư chia buồn tới gia quyến đồng chí Tổng Bí thư.

Thay mặt cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lào, Tổng hội người Việt Nam tại Lào, Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane gửi đến gia quyến Tổng Bí thư lời chia buồn sâu sắc nhất và lời thăm hỏi chân thành nhất.

Các tổ chức đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Lào khẳng định, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là vị lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng Cộng sản Việt Nam, được người dân Việt Nam trong và ngoài nước vô cùng kính trọng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết tâm sức và trí tuệ cho công cuộc đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhất là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, cũng như công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đưa đất nước Việt Nam phát triển vững mạnh, vị thế được nâng cao rõ rệt trên trường quốc tế và khu vực.

Cộng đồng người Việt Nam tại Lào nói chung, tại thủ đô Vientiane nói riêng là một trong những cộng đồng vinh dự được nhiều lần đón và gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người luôn dành sự quan tâm và tình cảm lớn đến kiều bào mỗi khi thăm và làm việc tại đất nước Lào anh em.

Trong ký ức của cộng đồng người Việt Nam tại Lào, hình ảnh Tổng Bí thư luôn được nhớ đến là một người có nhân cách lớn, mẫu mực nhưng cũng vô cùng giản dị. Sự quan tâm và những chia sẻ quý báu của Tổng Bí thư đã củng cố mạnh mẽ tình đoàn kết, thương yêu đùm bọc lẫn nhau, hướng về quê hương nguồn cội và niềm tin vào Đảng và Nhà nước trong lòng mỗi người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lào.

Cộng đồng người Việt Nam tại Lào cho rằng, hình ảnh mẫu mực và nhân cách cao quý của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi mãi là nguồn động viên to lớn cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Lào tiếp tục nỗ lực góp phần vào sự nghiệp phát triển đất nước Việt Nam ngày càng hùng cường, lớn mạnh như mong mỏi của Tổng Bí thư lúc sinh thời.

Chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân, em Thatsany Phommasy, (tên tiếng Việt là Nguyễn Lan Anh), sinh viên Lào hiện đang theo học tại Trường đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng, bày tỏ, đối với em, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người ông, người cha vĩ đại mà kiều bào Lào luôn tin tưởng và tự hào, là tấm gương mà giới trẻ kiều bào tại Lào luôn noi theo và học hỏi.

Em Thatsany Phommasy cho biết, kỷ niệm sâu sắc nhất của bản thân là lần được gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân chuyến thăm và làm việc tại Lào của ông vào năm 2019. Khi đó, em đã rất vinh dự khi được thay mặt cho các bạn học sinh Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du được đi đón và tham dự cuộc gặp mặt và nói chuyện cùng Tổng Bí thư tại Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Em cho biết, mình nhớ mãi những lời nói rất chân tình, ấm áp, giản dị và gần gũi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhất là những lời căn dặn của ông đối với cá nhân em “Hãy chăm chỉ học tập cho thật giỏi nhé”.

Khẳng định đó là một trong những kỷ niệm đẹp nhất của mình, em Thatsany Phommasy cho biết sẽ luôn giữ mãi những tình cảm tốt đẹp nhất dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nguyện sẽ mãi ghi nhớ những lời ông đã dạy, để luôn nỗ lực cố gắng hoàn thiện bản thân mình thật xuất sắc trong tương lai.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa