Thứ 2, 22/07/2024, 17:22[GMT+7]

Trung Quốc chuẩn bị ứng phó 2 cơn bão lớn

Thứ 2, 22/07/2024 | 14:26:30
346 lượt xem
Bão số 2 được biết đến với tên quốc tế là bão Prapiroon, đổ bộ vào tỉnh Hải Nam, Trung Quốc từ ngày 21/7, là cơn bão nhiệt đới đầu tiên đổ bộ vào Trung Quốc trong năm nay.

Hình ảnh vệ tinh của NASA ghi lại bão Prapiroon quét qua Trung Quốc

Theo Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc, ngoài Prapiroon, nước này còn chịu tác động của cơn bão Gaemi gây mưa to, gió lớn từ ngày 21/7.

Bão Gaemi được dự báo quét qua cực Bắc của Đài Loan (Trung Quốc), sau đó đổ bộ vào Trung Quốc đại lục, với tốc độ gió lên tới 50 m/s.

Ngày 21/7, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc dự báo mưa lớn sẽ tiếp tục đổ xuống nhiều vùng rộng lớn của nước này, bao gồm tỉnh ở phía Nam nước này.

Cụ thể, mưa lớn tiếp tục xảy ra từ 14h ngày 21/7 đến 14h ngày 22/7 (theo giờ địa phương) tại các tỉnh ở miền Nam là Hải Nam, Quảng Đông, Vân Nam, Tứ Xuyên và khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, cùng với tỉnh ở miền Bắc gồm Thiểm Tây, Hà Bắc và Sơn Đông ở miền Đông.

Cơ quan này khuyến nghị chính quyền địa phương triển khai công tác chuẩn bị ứng phó với mưa lớn cũng như kiểm tra hệ thống thoát nước của các đô thị và khu dân cư nông thôn.

Chính phủ Trung Quốc đã phân bổ ngân sách 350 triệu Nhân dân tệ để hỗ trợ chính quyền các tỉnh Hà Nam, Thiểm Tây và Tứ Xuyên khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ.

Mưa lớn kéo dài suốt tuần qua đã gây lũ quét, ngập lụt tại miền Bắc và Tây Nam Trung Quốc, khiến hàng chục người thiệt mạng và nhiều người khác mất tích.

Tối 21/7, giới chức Trung Quốc cho biết đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân thiệt mạng do lũ quét ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam nước này. Các hoạt động tìm kiếm 29 người mất tích vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa