Thứ 2, 22/07/2024, 17:28[GMT+7]

Truyền thông quốc tế đánh giá cao vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 2, 22/07/2024 | 15:03:44
305 lượt xem
Những giờ qua, các hãng truyền thông quốc tế liên tục đưa tin về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Video: 22_Truyền_thông_quốc_tế_đánh_giá_cao_vai_trò,_đóng_góp_của_Tổng_Bí_thư_Nguyễn_Phú_Trọng_-_VTV.VN.mp4

Trong những bài viết, các hãng truyền thông quốc tế đánh giá cao vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với sự phát triển của Việt Nam và vị thế trên trường quốc tế.

Hãng thông tấn quốc gia Lào KPL đăng ảnh chân dung đen trắng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nổi bật ở trang chủ, cùng điện chia buồn của lãnh đạo đảng, nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Hãng thông tấn quốc gia Lào cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo cách mạng góp phần quan trọng trong việc tăng cường, vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào trong suốt thời gian qua.

Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone bày tỏ: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người mang lại những tình cảm, những bài học vô giá cho tôi cũng như Đảng, Nhà nước Lào. Đồng chí có nhiều chỉ đạo rất sâu sắc và rất đúng, trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều vấn đề phức tạp, cùng với các lãnh đạo khác, đồng chí đã lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đưa ra các chính sách sáng suốt, linh hoạt, giúp Việt Nam vượt qua mọi trở ngại và ngày càng có nhiều bạn hữu chiến lược. Đồng chí đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam phát triển, tiến từng bước vững chắc vào giai đoạn mới, tranh thủ được nhiều hơn sự hợp tác đầu tư của nước ngoài, nâng cao đời sống người dân, đưa đất nước phát triển liên tục".

Truyền thông quốc tế đánh giá cao vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh 1.

Hãng tin AP dẫn lời của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, "Việt Nam đã tiếp tục hành trình phát triển đáng kinh ngạc để trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới và là đối tác quan trọng của Liên hợp quốc".

Về chiến dịch chống tham nhũng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát động, hãng tin AFP của Pháp dẫn lời của chuyên gia cho rằng chiến dịch đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế, điều có thể thấy rõ ở tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây. GDP năm 2023 của Việt Nam tăng trưởng khoảng 5%.

"Việt Nam cũng đã trở thành một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng của một số doanh nghiệp quan trọng nhất thế giới trong thập niên qua", AFP nhận định.

Về đối ngoại, theo AFP, dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam đã tăng cường quan hệ với các nước, trong đó có liên kết các nước lớn.

Hãng tin Reuters nêu bật vai trò lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong hơn một thập kỷ qua, khi Việt Nam đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và nâng cao quan hệ với cả Trung Quốc và Mỹ bằng chính sách "ngoại giao cây tre". Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi lời chia buồn, khẳng định người dân của cả hai nước ngày nay được hưởng lợi và có nhiều cơ hội phát triển từ tình hữu nghị giữa hai đất nước chính là nhờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cùng quan điểm, tờ Nikkei (Nhật Bản) nhận định, trong bối cảnh thế giới chia rẽ, chính sách ngoại giao cân bằng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã giúp Việt Nam duy trì được các mối quan hệ tốt đẹp với các nước lớn, trở thành quốc gia duy nhất tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc, Tổng thống Mỹ và Tổng thống Nga trong vòng 1 năm qua.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa