Thứ 3, 23/07/2024, 13:18[GMT+7]

Ít nhất 50 người chết do lở đất ở miền nam Ethiopia

Thứ 3, 23/07/2024 | 10:56:19
226 lượt xem
Ngày 22/7, giới chức Ethiopia cho biết, ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong vụ lở đất kép xảy ra trước đó cùng ngày ở miền nam nước này.

Bức ảnh được EBC chia sẻ trên Facebook cho thấy nhiều người đang tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp do lở đất trên sườn đồi trống ở Gofa, miền nam Ethiopia.

Theo đó, ít nhất 50 thi thể đã được đưa ra khỏi bùn đất trong vụ sạt lở hôm thứ hai xảy ra ở huyện Gofa thuộc bang Nam Ethiopia.

Các bức ảnh được truyền thông địa phương đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, nhiều người đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp trong bùn đất trên sườn đồi trống.

Kassahun Abayneh, người phát ngôn chính quyền huyện Gofa thuộc bang Nam Ethiopia cho biết, mưa lớn vào đêm hôm trước đã gây ra lở đất, khiến nhiều người thiệt mạng.

Theo ông này, vào sáng thứ hai, người dân địa phương cùng lực lượng cảnh sát đã tập trung tại hiện trường để giải cứu những người bị vùi lấp bởi trận lở đất đầu tiên.

Sau đó, trận lở đất thứ 2 xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương) khiến cả những người tham gia giải cứu tập trung ở hiện trường thiệt mạng.

Người dân dùng tay không để đào bới, giải cứu các nạn nhân bị vùi lấp do lở đất tại hiện trường. 

Đài Phát thanh Truyền hình Ethiopia (EBC) dẫn lời ông Meskir Mitku, đại diện chính quyền Gofa cho biết, phụ nữ, trẻ em và cảnh sát địa phương nằm trong số những người thiệt mạng, song hiện chưa rõ số lượng người tập trung cho hoạt động cứu hộ trong số những nạn nhân của vụ lở đất.

Hiện tại, công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân và cứu nạn, cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Thống đốc Nam Ethiopia, ông Tilahun Kebede bày tỏ lời chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ lở đất, đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ những người bị thương và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết và di dời đối với người dân khu vực dễ bị ảnh hưởng lở đất.

Theo Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA), khu vực Nam Ethiopia đã phải hứng chịu những trận mưa ngắn theo mùa từ tháng 4 đến đầu tháng 5, gây ra lũ lụt khiến người dân phải di dời đến nơi an toàn.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa