Thứ 3, 23/07/2024, 17:26[GMT+7]

Ngoại trưởng Mỹ Blinken tham dự Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 3, 23/07/2024 | 14:12:12
364 lượt xem
Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ đến Việt Nam để tham dự Lễ tang của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xã giao Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 4/2024.

Ngày 22/7 (giờ địa phương), Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ đến Việt Nam để tham dự Lễ tang của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội.

Cũng trong chuyến thăm, ông Blinken sẽ tiếp tục nhấn mạnh sức mạnh của Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam.

Hôm 20/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden gửi lời chia buồn sâu sắc tới Nhân dân Việt Nam và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi hay tin Tổng Bí thư từ trần.

Trong thông điệp, Tổng thống Biden nhấn mạnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người đi đầu trong việc xây dựng mối quan hệ sâu sắc giữa Nhân dân Việt Nam và Mỹ. Nhờ sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, hai nước đã có được tình hữu nghị và quan hệ đối tác như ngày hôm nay.

Tổng thống Biden nhắc lại, chuyến thăm lịch sử năm 2015 của Tổng Bí thư tới Nhà Trắng là dấu mốc quan trọng trong quan hệ song phương Việt Nam - Mỹ. Nhờ tầm nhìn của Tổng Bí thư, trong chuyến thăm cấp nhà nước năm 2023 của ông Biden tới Hà Nội, Việt Nam và Mỹ đã trở thành “Đối tác chiến lược toàn diện”, mức độ đối tác cao nhất trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Tổng thống Biden khẳng định, nhờ tình hữu nghị giữa Mỹ và Việt Nam, người dân hai nước cũng như người dân trên khắp khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương ngày nay được sống trong môi trường an ninh và những cơ hội lớn hơn. Đó là nhờ công lao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Đất nước Mỹ và cá nhân tôi sẽ luôn ghi nhớ, đánh giá cao cam kết của Ngài trong hàn gắn và xây dựng một tương lai vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực và trên thế giới. Chúng tôi tôn vinh di sản của Ngài Tổng Bí thư và cùng với người dân Việt Nam xin được tỏ lòng tiếc thương sự ra đi của Ngài", Tổng thống Biden bày tỏ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần vào hồi 13h38 ngày 19/7 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Thông cáo đặc biệt về tổ chức Lễ Quốc tang với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát chiều 20/7.

Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức theo nghi thức Quốc tang.

Linh cữu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được quàn tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội.

Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội, bắt đầu từ 7h đến 22h ngày 25/7 và từ 7h đến 13h ngày 26/7.

Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội.

Lễ an táng lúc 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, TP Hà Nội.

Theo vtcnews.vn

  • Từ khóa