Thứ 5, 25/07/2024, 21:28[GMT+7]

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Vương quốc Campuchia

Thứ 5, 25/07/2024 | 15:50:11
410 lượt xem
Sáng 25 /7, Đại sứ quán nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Campuchia treo cờ rủ, tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam .

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia treo cờ rủ và tổ chức Lễ viếng đổng chí Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trang nghiêm với sự tham gia của các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh, đại diện cộng đồng bà con gốc Việt Nam cùng doanh nghiệp và lưu học sinh.

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng kính cẩn thắp hương tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong không khí đau buồn và tiếc thương, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng cùng các đại biểu đã dành phút mặc niệm, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Các đại biểu dành phút mặc niệm, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nội dung chia buồn của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, bà con kiều bào và doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia trong sổ tang ghi rõ: “Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, cộng đồng người gốc Việt và cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Campuchia xin nguyện tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng.

Quyết tâm rèn luyện theo tấm gương mẫu mực của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc “học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”; nguyện nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, nỗ lực hết mình góp phần vun đắp mối quan hệ 'Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài' giữa Việt Nam và Campuchia, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước”.

Đại diện đoàn Hoàng cung ghi sổ tang viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhiều đoàn đại biểu của Campuchia, như đoàn Hoàng cung, đoàn Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), đoàn Bộ Lễ nghi và Tôn giáo, đoàn Quyền Chủ tịch Thượng viện, đoàn Chủ tịch Quốc hội và các đoàn đại sứ quán nhiều nước tại Campuchia đã đến viếng và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Đoàn Đảng Nhân dân Campuchia do Chủ tịch danh dự Samdech Heng Samrin dẫn đầu đến viếng.

Đại diện các đoàn đến viếng đều bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng; đánh giá cao những đóng góp của Tổng Bí thư trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, cũng như trong việc vun đắp và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Đoàn Hoàng cung do Bộ trưởng cao cấp phụ trách công tác Hoàng cung Kuy Sophal dẫn đầu kính chuyển thư chia buồn của Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni gửi Chủ tịch nước Tô Lâm.

Bức thư có đoạn: “Tôi vô cùng tiếc thương khi biết tin Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã qua đời vào ngày 19 tháng 7 năm 2024, hưởng thọ 80 tuổi.

Ngài Nguyễn Phú Trọng từ trần là đất nước và dân tộc Việt Nam mất đi một nhà lãnh đạo tài giỏi, người đã có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Hoàng thái hậu tôn kính, bản thân tôi cùng các vị lãnh đạo cấp cao và toàn thể người dân Vương quốc Campuchia xin chia buồn với gia quyến Ngài Tổng Bí thư và nhân dân Việt Nam anh em”.

Lãnh đạo Đảng cầm quyền ghi sổ tang, đánh giá cao những di sản vô giá do Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng để lại.

Đoàn đại biểu CPP do Chủ tịch danh dự Samdech Heng Samrin dẫn đầu đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thay mặt toàn thể đảng viên Đảng cầm quyền, Samdech Heng Samrin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất đến Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và gia đình Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Chủ tịch danh dự CPP kính cẩn ghi trong sổ tang:

“Trong thời khắc đau buồn này, Đảng Nhân dân Campuchia xin nghiêng mình kính viếng Ngài Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam qua đời vào ngày 19 tháng 7 năm 2024.

Ngài Nguyễn Phú Trọng qua đời là Việt Nam mất đi một nhà lãnh đạo kiệt xuất, người đã cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp độc lập, hòa bình và phát triển đất nước Việt Nam. Ngài là người bạn thân thiết đã nhiều năm của đất nước Campuchia, có nhiều đóng góp to lớn trong việc nâng cao mối quan hệ hữu nghị anh em cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước.

Đảng Nhân dân Campuchia xin bày tỏ chia buồn sâu sắc nhất đến Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam anh em, đặc biệt là với gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.

Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Khuon Sudary dẫn đầu đoàn đại biểu đến viếng Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, người bạn thân thiết của đất nước Campuchia 

Thay mặt đoàn Quốc hội Campuchia, Chủ tịch Quốc hội Samdech Khuon Sudary ghi sổ tang:

“Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo kiệt xuất, người đã cống hiến và để lại những thành quả vô giá. Hơn thế nữa, Ngài có tầm nhìn xa trông rộng và quyết tâm cao độ trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, hiện đại hóa bộ máy nhà nước.

Những di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sống mãi mãi trong trái tim của chúng ta.”

Sáng cùng ngày, đại diện các bộ ngành của Campuchia, Đại sứ và đại diện Đại sứ quán một số nước tại Campuchia, như Trung Quốc, Nhật Bản, Liên bang Nga, Cu Ba, Hoa Kỳ đã đến viếng, ghi sổ tang, bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc; đồng thời đánh giá cao những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong củng cố và nâng cao quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước láng giềng, trong khu vực và thế giới.

Lễ viếng và ghi sổ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam 

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa