Thứ 5, 25/07/2024, 21:34[GMT+7]

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tổ chức lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 5, 25/07/2024 | 15:56:10
394 lượt xem
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 25/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện các cơ quan thường trú của Việt Nam tại Indonesia tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Đào Trang - PV TTXVN tại Indonesia)

Trong bầu không khí trang nghiêm và xúc động, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư.

Trong sổ tang, Đại sứ Tạ Văn Thông bày tỏ: Toàn thể cán bộ, đảng viên Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một trí tuệ lớn, phẩm chất lớn của cách mạng Việt Nam, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi là tấm gương sáng cho toàn thể nhân dân và cán bộ đảng viên noi theo.

Trước anh linh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Indonesia, Đại sứ Tạ Văn Thông nguyện noi theo tấm gương đạo đức cách mạng của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; xin hứa sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện thực hiện các di nguyện của Tổng Bí thư, đóng góp vào công cuộc cách mạng, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, giàu mạnh.

Đại sứ Tạ Văn Thông nêu bật những đóng góp và cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. (Ảnh: Đào Trang/TTXVN) 

Nhiều phái đoàn ngoại giao, các đại sứ quán tại Indonesia đại diện một số cơ quan, ban, ngành của Indonesia… đã đến viếng và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong sổ tang, các đoàn đều bày tỏ tiếc thương Tổng Bí thư và đánh giá cao những đóng góp của Tổng Bí thư cho sự phát triển của Việt Nam cũng như việc tăng cường quan hệ giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Trung Quốc tại Indonesia ghi: Đồng chí Nguyễn Phú Trọng sống mãi! Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc mãi mãi nhớ đến ông!

Trưởng Phái đoàn Indonesia tại ASEAN Derry Aman ghi: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là vị lãnh đạo Việt Nam được thế giới biết đến đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của đất nước; với những chính sách ngoại giao tăng cường hợp tác với nhiều nước trên thế giới.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, Cơ quan Tùy viên Quốc phòng, Cơ quan Thương vụ, Phái đoàn thường trực Việt Nam tại ASEAN, Ban Thư ký ASEAN và đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tại Indonesia viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam. (Ảnh: Đào Trang/TTXVN ) 

Đại diện Đại sứ quán Cuba tại Indonesia ghi sổ tang tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Đỗ Quyên/TTXVN ) 

Sau khi kính cẩn tưởng nhớ Tổng Bí thư, Đại sứ Lào tại Indonesia, ông Khamfeuang Phanthaxay chia sẻ: Sự ra đi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát lớn. Ông đã có những đóng góp lớn cho quan hệ giữa hai đảng, chính phủ và người dân hai nước Việt Nam-Lào. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến chính phủ và người dân Việt Nam, đặc biệt là gia quyến của đồng chí Nguyễn Phú Trọng. 

Đại sứ Lào tại Indonesia H.E. Khamfeuang Phanthaxay viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Đào Trang/TTXVN tại Indonesia) 

Phó Chủ tịch Lưỡng Viện Indonesia, ông Ahmad Basa đến viếng Tổng Bí thư với tư cách là Phó Chủ tịch MPR RI và cũng đại diện cho bà Megawati Soekarno Putri, Tổng thống thứ 5 của Cộng hòa Indonesia.

Ông bày tỏ lời chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông Ahmad Basa dẫn lời bà Megawati cho biết, bà cảm thấy mất mát trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo, một chính khách của Việt Nam, người không chỉ góp phần vào sự tiến bộ của dân tộc Việt Nam để Việt Nam trở thành một quốc gia phát triển như ngày nay mà còn có tư tưởng luôn mong muốn duy trì hòa bình cho thế giới.

Bà Megawati đã gặp Tổng Bí thư khi đến thăm Indonesia năm 2017. Cuộc gặp rất đáng nhớ và bà cảm nhận ông là một người rất thông minh, một chính khách nhưng rất nồng hậu.

Là một trong số ít những người Việt may mắn được gặp Tổng Bí thư trong chuyến thăm Indonesia từ năm 2017, bà Nguyễn Thị Thúy Vân, người Việt Nam tại Indonesia không kìm được xúc động chia sẻ sự bàng hoàng khi nhận tin dữ. Bà xúc động nhớ kỷ niệm đã được gặp Tổng Bí thư ngay tại khuôn viên của Đại sứ quán và được bác bắt tay, ân cần thăm hỏi.

Lễ viếng và ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia sẽ được tổ chức trong 2 ngày (25-26/7).

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa