Thứ 7, 27/07/2024, 22:19[GMT+7]

Mưa lớn gây vỡ đập ở miền Nam Ural, Nga

Thứ 7, 27/07/2024 | 14:45:54
471 lượt xem
Mưa như trút nước đã dẫn tới một vụ vỡ đập ở Chelyabinsk, vùng Ural thuộc Nga - chính quyền địa phương cho biết hôm 26/7.

Chính quyền sở tại giải thích rằng một hồ chứa đã bị đầy nước do mưa lớn, dẫn đến vỡ đập.

Các video được đăng lên Telegram cho thấy dòng nước chảy siết tràn qua phần đập bị vỡ và gây ngập lụt ở khu vực gần đó. Trong những đoạn clip khác, dòng nước bao phủ các cánh đồng và làm sạt lở nhiều con đường.

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp khu vực, một phần rộng khoảng 100 mét trong con đập rộng 500 mét đã bị hư hại trong vụ việc. Bộ này cho biết thêm rằng các đội cứu hộ đã được điều động để ứng phó, giảm thiểu hậu quả của thảm họa vỡ đập này.

Một số ngôi làng đã bị ảnh hưởng với các con phố bị ngập hoàn toàn và nhiều tòa nhà bị hư hại do dòng nước lũ. Tuy nhiên, không có báo cáo nào về thương vong.

Chính quyền địa phương đã ra lệnh sơ tán người dân sống tại 4 ngôi làng lân cận. Hơn 160 người - bao gồm hơn 20 trẻ em - đã được đưa đến các nơi trú ẩn tạm thời tại thị trấn Karabash gần đó. Những người khác đã chọn tới ở với người thân của họ, Thống đốc Chelyabinsk - ông Aleksey Teksler - viết trên Telegram.

Theo phương tiện truyền thông địa phương, khu vực Chelyabinsk dự kiến sẽ trải qua 60 ngày mà các chuyên gia thời tiết gọi là "siêu mưa". Thủ phủ của khu vực là Chelyabinsk - thành phố đông dân thứ 8 của Nga, nơi sinh sống của hơn 1,1 triệu cư dân - cũng đang bị đe dọa bởi lũ lụt.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa