Thứ 2, 29/07/2024, 13:19[GMT+7]

Thêm tàu chở dầu của Philippines bị chìm

Thứ 2, 29/07/2024 | 09:33:19
372 lượt xem
Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines (PCG) hôm 28/7 thông báo tàu chở dầu thứ hai đã chìm ngoài khơi tỉnh Bataan, phía Tây thủ đô Manila.

Người phát ngôn của PCG - Chuẩn đô đốc Armando Balilo - cho biết tàu chở dầu MTKR Jason Bradley đã bị chìm ngoài khơi thị trấn Mariveles thuộc tỉnh Bataan, Philippines vào khoảng 17h ngày 27/7 (theo giờ địa phương). Vụ chìm tàu chở dầu xảy ra trong bối cảnh mưa lớn do ảnh hưởng của bão Gaemi kết hợp cùng với gió mùa đổ bộ vào Manila và các khu vực lân cận.

Ông Armando Balilo thông tin ba tàu của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đã đến hiện trường vụ chìm tàu và xác nhận sự hiện diện của tàu bị chìm. Nhóm cũng xác nhận sự xuất hiện của một vệt dầu loang tại khu vực xảy ra sự cố. "Một phao chắn dầu đã được triển khai tại hiện trường để đảm bảo vệt dầu loang không lan rộng" - ông Balilo nói thêm.

Trung tá Michael John Encina - quyền chỉ huy đồn Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines tại tỉnh Bataan - cho biết tàu chở dầu MTKR Jason Bradley không chở hàng hóa mà chỉ chở nhiên liệu. Ông Encina nói thêm rằng hoạt động cứu hộ đã được triển khai sớm và dự kiến diễn ra trong vòng từ 1 đến 2 tuần.

Trong khi đó, theo ông Balilo, việc hút dầu nhiên liệu công nghiệp từ tàu chở dầu Philippines bị chìm hôm 25/7 ở ngoài khơi thị trấn Limay thuộc tỉnh Bataan sẽ bị chậm lại. Ông Balilo cho biết thợ lặn dự kiến sẽ hoàn tất việc bịt kín 9 van rò rỉ vào ngày 29/7 để việc hút dầu có thể được tiến hành vào ngày 30/7.

Một lượng nhỏ dầu loang từ tàu chở dầu bị chìm đầu tiên đã tràn vào vùng biển ngoài khơi thị trấn Hagonoy ở tỉnh Bulacan. Tuy nhiên, ông nhắc lại rằng lượng dầu tràn vẫn có thể kiểm soát được.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa