Thứ 2, 29/07/2024, 17:25[GMT+7]

Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân

Thứ 2, 29/07/2024 | 14:47:10
225 lượt xem
Với truyền thống hàng hải và hạm đội hùng mạnh trong nhiều thế kỷ, Ngày Hải quân có tầm quan trọng lớn đối với nước Nga.

Video: 29_Nga_duyệt_binh_kỷ_niệm_Ngày_Hải_quân_-_VTV.VN.mp4

Ngày Chủ nhật cuối cùng của tháng 7, nước Nga kỷ niệm Ngày Hải quân. Từ Vladivostok đến Kaliningrad, các cuộc duyệt binh đã được tổ chức trọng thể nhằm tôn vinh truyền thống và biểu dương sức mạnh của lực lượng hải quân. Tại thành phố cảng Saint Petersburg, cuộc duyệt binh chính đã diễn ra với sự có mặt của Tổng thống Vladimir Putin, Tổng tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Nga.

Với truyền thống hàng hải và hạm đội hùng mạnh trong nhiều thế kỷ, Ngày Hải quân có tầm quan trọng lớn đối với nước Nga. Các hạm đội Nga luôn đóng vai trò then chốt trong việc bảo vệ lợi ích quốc gia và đảm bảo an ninh đất nước. Tổng thống Putin khẳng định, vũ khí hiện đại liên tục được trang bị cho hạm đội Nga, trong đó có hệ thống siêu thanh.

Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu: "Chúng ta sẽ tiếp tục tăng cường cung cấp lực lượng tàu mặt nước và tàu ngầm, hàng không hải quân, trang bị các thiết bị công nghệ cao thế hệ mới và hệ thống tên lửa siêu thanh, đồng thời, cải thiện và củng cố cơ sở hạ tầng ven biển, phát triển hệ thống trinh sát, giám sát và phòng không ở biên giới gần và xa".

Tại cuộc duyệt binh hải quân chính năm nay ở Saint Petersburg có hơn 20 tàu, bao gồm сác tàu buồm "Sedov", "Kruzenshtern", tàu tuần tra Sochi và các tàu tên lửa nhỏ, tàu chống ngầm, tàu hộ tống, tàu quét mìn, có cả chiến hạm phá băng mới nhất Ivan Papanin sắp sửa gia nhập hạm đội Phương Bắc. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của các tàu khu trục Trung Quốc và Ấn Độ.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, có tới 200 tàu chiến, hơn 100 thiết bị quân sự và hơn 15.000 quân nhân đã tham gia duyệt binh tại các hạm đội Nga năm nay.

Hải quân Nga mỗi năm đều được tăng cường các tàu chiến mới, chỉ tính riêng trong năm 2024 là hơn 40 tàu. Tổng thống Putin đã khẳng định một trong những nhiệm vụ quan trọng của nước Nga là phát triển toàn diện hải quân và củng cố vị thế của mình tại các khu vực chiến lược trên các đại dương thế giới.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa