Thứ 6, 27/09/2024, 05:15[GMT+7]

Tàu hỏa va chạm xe tải ở Nga, ít nhất 140 người bị thương

Thứ 3, 30/07/2024 | 08:27:32
4,916 lượt xem
Ít nhất 140 người bị thương trong vụ tàu hỏa chở 800 hành khách va chạm với xe tải ở Tây Nam nước Nga, khiến 8 toa xe trật khỏi đường ray.

Hiện trường vụ tàu hỏa va chạm với xe tải tại vùng Volgograd,Tây Nam nước Nga.

Vụ va chạm xảy ra khi đoàn tàu đang trên hành trình từ Kazan ở Tatarstan đến Adler ở Biển Đen. Theo nhà điều hành đường sắt Nga (Russian Railways), người lái tàu đã phải phanh gấp khi tài xế xe tải Kamaz đi vào đường giao nhau với đường sắt bất chấp cảnh báo.

Tàu hỏa đã đâm vào xe tải ở vận tốc khoảng 65 km/h gần ga Kotelnikovo tại vùng Volgograd (Tây Nam nước Nga), cách Moscow khoảng 1.200km về phía Nam.

Tàu hỏa va chạm xe tải ở Nga, ít nhất 140 người bị thương - Ảnh 1.

Nhà điều hành đường sắt Nga cho biết khoảng 140 người bị thương với các vết bầm tím sau vụ việc, đồng thời thông tin thêm 15 người, trong đó có 3 trẻ em, đã được đưa tới bệnh viện để điều trị.

Kênh Mash Telegram cho biết tài xế xe Kamaz, người bị văng đi khoảng 15m do cú va chạm, đang trong tình trạng nguy kịch, đồng thời công bố đoạn video cho thấy phần cabin xe tải bị đập nát và một người đàn ông được cho là tài xế với khuôn mặt đầy máu. Kênh này cũng thông tin có 2 người đã thiệt mạng, song, các quan chức Nga vẫn chưa xác nhận điều này.

Tàu hỏa va chạm xe tải ở Nga, ít nhất 140 người bị thương - Ảnh 2.

Tàu hỏa va chạm xe tải ở Nga, ít nhất 140 người bị thương - Ảnh 3.

Đoạn video do hãng thông tấn nhà nước TASS công bố cho thấy nhiều toa tàu bị trật bánh. Hơn 300 nhân viên y tế đã có mặt tại hiện trường để cứu chữa cho những người gặp nạn. Các trực thăng cấp cứu cũng đã được huy động.

Ủy ban Điều tra Nga đang mở cuộc điều tra hình sự về vụ việc này.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa