Thứ 5, 01/08/2024, 23:26[GMT+7]

Số người thiệt mạng trong thảm họa lở đất ở Ấn Độ tăng lên 256

Thứ 5, 01/08/2024 | 19:02:30
267 lượt xem
Số người tử vong trong trận lở đất nghiêm trọng hôm 30/7 tại bang Kerala, miền Nam Ấn Độ đã tăng lên 256.

Bộ trưởng Bộ Y tế bang Kerala - Veena George - xác nhận hôm 1/8 khi phát biểu với giới truyền thông địa phương.

Bà Veena George cho biết một trong những trọng tâm chính của chính quyền bang Kerala là ngăn chặn sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm trong khu vực. Nguyên nhân là do trời vẫn tiếp tục đổ mưa và nhiều thi thể vẫn đang nằm dưới đống bùn đất, đổ nát của trận lở đất.

Số người thiệt mạng trong thảm họa lở đất ở Ấn Độ tăng lên 256 - Ảnh 1.

Lực lượng an ninh và cứu hộ tiến hành hoạt động tìm kiếm và cứu nạn sau các trận lở đất ở huyện Wayanad 

"Cho đến nay, chúng tôi đã tiến hành khám nghiệm tử thi đối với 256 thi thể, bao gồm cả các bộ phận cơ thể người. 154 thi thể đã được bàn giao cho chính quyền huyện Wayanad sau khi hoàn thành khám nghiệm tử thi. Những mẫu gen của các bộ phận cơ thể người đang được thu thập và việc xét nghiệm DNA trên các thi thể cũng đang được tiến hành. Điều này sẽ giúp chúng tôi xác định danh tính các thi thể và các bộ phận cơ thể người ở giai đoạn sau" - Bộ trưởng Veena George nói với giới truyền thông - "Tôi đã đến thăm các bệnh viện và trại cứu trợ. Ưu tiên của chúng tôi là cung cấp hỗ trợ tâm lý và tập trung vào việc kiểm soát các bệnh truyền nhiễm".

Theo bà Veena George, 220 người khác vẫn đang mất tích và công tác cứu hộ đang được tiến hành để đưa những người bị thương ra khỏi đống đổ nát sau các trận lở đất.

Số người thiệt mạng trong thảm họa lở đất ở Ấn Độ tăng lên 256 - Ảnh 2.

Các ngôi mộ của nạn nhân lở đất được phủ bằng tấm nhựa tại một địa điểm chôn cất ở huyện Wayanad, bang Kerala, ngày 1/8

Trong vòng 2 giờ, 3 trận lở đất đã xảy ra ở khu vực Meppadi thuộc huyện Wayanad của bang Kerala vào sáng sớm 30/7 (theo giờ địa phương) trong bối cảnh mưa lớn, trong lúc người dân vẫn còn đang ngủ. Thảm kịch lở đất này được mô tả là một trong những thảm họa lớn nhất trong thời gian gần đây ở bang Kerala phía Nam.

Chính quyền bang đã lập ra các cơ sở cứu trợ để tiếp nhận những người vô gia cư sau thảm họa. Hơn 3.500 người đã được phục hồi chức năng tại các trại cứu trợ này.

Hàng nghìn nhân viên thuộc Quân đội Ấn Độ, Không quân Ấn Độ, Hải quân Ấn Độ, Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia, Cơ quan quản lý thảm họa bang, cảnh sát địa phương, bác sĩ, nhóm y tế và các quan chức chính quyền địa phương khác đã được huy động để thực hiện công tác cứu hộ sau lở đất, đồng thời cung cấp cứu trợ và hỗ trợ cho những người sống sót, một quan chức chính quyền địa phương nói.


Theo vtv.vn

  • Từ khóa