Thứ 4, 07/08/2024, 20:21[GMT+7]

Trung Quốc chi thêm 65 triệu USD hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ 4, 07/08/2024 | 17:06:10
222 lượt xem
Trung Quốc tiếp tục phân bổ thêm kinh phí từ Quỹ Cứu trợ thiên tai trung ương để đối phó với tình hình lũ lụt và thảm họa địa chất nghiêm trọng xảy ra ở vùng Đông Bắc.

Lũ lụt và lở đất đã khiến 2 người tử vong ở khu vực Tây Nam Trung Quốc, phá hủy nhiều nhà cửa, cầu đường

Theo đó, 465 triệu Nhân dân tệ (khoảng 65 triệu USD) sẽ được phân bổ cho 7 tỉnh, thành gồm Liêu Ninh, Cát Lâm, Hắc Long Giang, Hồ Nam, Trùng Khánh, Tứ Xuyên và Thiểm Tây. Qua đó, hỗ trợ các địa phương này thực hiện công tác cứu hộ khẩn cấp và cứu trợ thiên tai; tái định cư hợp lý cho người dân bị ảnh hưởng, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra; khôi phục trật tự sản xuất và đời sống sinh hoạt bình thường của người dân tại các khu vực xảy ra thảm họa sớm nhất có thể.

Trong những ngày qua, tại các địa phương trên của Trung Quốc liên tiếp xảy ra lũ lụt và sạt lở đất, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của người dân. Mưa bão lớn đã hoành hành tại tỉnh Hồ Nam từ cuối tháng 7 vừa qua, gây ra lũ quét, lở đất, phá hủy nhà cửa và đường sá. Thành phố Tư Hưng thuộc tỉnh này bị ảnh hưởng nặng nề, khi mưa lớn cướp đi sinh mạng của 30 người và 35 người khác mất tích. Trong khi đó tại tỉnh Liêu Ninh miền Đông Bắc Trung Quốc, hơn 28.000 cư dân đã phải sơ tán sau một đợt mưa lớn mới, khiến mực nước của 6 con sông vượt quá mức cảnh báo…

Tối 6/8, Trung Quốc tiếp tục ban bố cảnh báo mưa lũ và lở đất đối một số khu vực tại các tỉnh Thiểm Tây và Cam Túc. Chính quyền các địa phương này được khuyến cáo tăng cường giám sát, đồng thời chuẩn bị các biện pháp sơ tán người dân.

Bộ Thủy lợi Trung Quốc đã triển khai công tác ứng phó khẩn cấp IV để phòng tránh lũ lụt tại các tỉnh Sơn Tây, Thiểm Tây, Cam Túc và Ninh Hạ tối 6/8, đồng thời hối thúc cơ quan hữu quan trong khu vực theo dõi chặt chẽ tình hình các khu vực dễ xảy ra lũ quét và mưa lớn.

Hệ thống cảnh báo gồm 4 cấp của Trung Quốc được mã hóa bằng màu, trong đó màu đỏ là cảnh báo nghiêm trọng nhất, tiếp theo là cam, vàng và xanh lam. Trong hệ thống ứng phó khẩn cấp gồm 4 cấp để phòng tránh lũ lụt của nước này, cấp I là mức ứng phó khẩn cấp nhất.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa