Thứ 7, 10/08/2024, 10:30[GMT+7]

Nổ tàu container tại cảng của Trung Quốc

Thứ 7, 10/08/2024 | 07:51:54
283 lượt xem
Một vụ nổ lớn dẫn tới hỏa hoạn trên một tàu container chở hàng hóa nguy hiểm đã xảy ra tại một cảng lớn trên bờ biển Thái Bình Dương của Trung Quốc.

Các phương tiện truyền thông và chính quyền Trung Quốc thông tin hôm 9/8.

Vụ nổ xảy ra trên một tàu container đang neo đậu tại cảng Ninh Ba - Châu Sơn, tỉnh Chiết Giang, ở phía Đông Trung Quốc. Đây được xem là một trong những cảng biển bận rộn nhất trên thế giới với khối lượng hàng hóa vận chuyển khổng lồ.

Theo giới chức địa phương, vụ việc xảy ra vào khoảng 13h40 ngày 9/8 (theo giờ địa phương), tại khu vực thuộc mũi tàu container mang tên YM Mobility, gây ra cháy lớn và khói mù mịt.

Video từ camera giám sát do Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đăng tải trực tuyến cho thấy vụ nổ khiến khói bốc lên không trung, sau đó là một quả cầu lửa màu cam và vàng bùng lên, phát tán các mảnh vỡ và nhấn chìm hoàn toàn các container xếp chồng ít nhất 3 tầng.

Không có thương vong nào được báo cáo từ vụ nổ và cháy tàu container. CCTV cho biết một container trên tàu đang neo đậu được cho là đã phát nổ.

Nổ tàu container tại cảng của Trung Quốc - Ảnh 1.

Một bức ảnh chụp từ trên không do CCTV đăng tải cho thấy khói đen bốc lên từ một chồng container ở một đầu tàu và từ một khu vực trên bến tàu. Phần còn lại của tàu và các container dường như không bị hư hại.

Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp của tỉnh Chiết Giang cho biết con tàu chở các vật liệu nguy hiểm loại 5 nhưng không nói rõ đó là những vật liệu gì.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong. Các cơ quan chức năng Trung Quốc đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ tàu container.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa