Chủ nhật, 11/08/2024, 00:26[GMT+7]

Brazil: Quốc tang 3 ngày tưởng niệm các nạn nhân vụ tai nạn máy bay chở khách

Thứ 7, 10/08/2024 | 19:34:05
242 lượt xem
Tổng thống Brazil Lula da Silva tuyên bố quốc tang chính thức trong 3 ngày để tưởng nhớ 61 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay chở khách tại thị trấn Vinhedo, ngoại ô thành phố Sao Paulo.

Hiện trường máy bay thuộc Hãng hàng không Voepass Linhas Areas của Brazil bị rơi ở thành phố Vinhedo, bang Sao Paulo, ngày 9/8/2024.

Sputniknews đưa tin sáng sớm 10/8 giờ địa phương, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã tuyên bố dành ra 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay chở khách tại thị trấn Vinhedo, ngoại ô thành phố Sao Paulo.

Đăng trên mạng xã hội X, nhà lãnh đạo Brazil viết: "Chúng tôi tuyên bố quốc tang chính thức trong ba ngày để tưởng nhớ 61 nạn nhân của vụ tai nạn thương tâm ở Vinhedo."

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã bày tỏ lời chia buồn liên quan đến vụ tai nạn máy bay chở khách của Brazil.

Đăng trên mạng xã hội X, bà von der Leyen bày tỏ: "Tôi vô cùng đau buồn khi nghe tin về vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Vinhedo, Brazil. Tôi xin gửi lời chia buồn chân thành nhất đến gia đình các nạn nhân, Tổng thống (Lula da Silva) và toàn thể đất nước. Châu Âu thương tiếc cùng các bạn."

Chiếc máy bay chở 57 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn đã rơi xuống một trong những khu dân cư của thị trấn Vinhedo vào ngày 9/8, khiến tất cả mọi người trên máy bay thiệt mạng.

Không có ai trên mặt đất bị thương. Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được điều tra làm rõ./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa