Chủ nhật, 11/08/2024, 22:16[GMT+7]

Tìm thấy toàn bộ 62 thi thể vụ rơi máy bay tại Brazil

Chủ nhật, 11/08/2024 | 19:39:06
205 lượt xem
Ngày 10/8, thi thể của hầu hết các nạn nhân gồm 34 nam và 28 nữ - đã được chuyển đến nhà xác cảnh sát Sao Paulo, Brazil để nhận dạng.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực đưa các thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.

Các đội cứu hộ Brazil đã tìm thấy thi thể của 62 nạn nhân trên chiếc máy bay chở khách lao xuống khu dân cư tại thị trấn Vinhedo, gần Sao Paulo hôm 9/8, khiến toàn bộ những người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng.

Thị trưởng Vinhedo - Dario Pacheco - cho biết thi thể của phi công và cơ phó đã được xác định vào đầu ngày 10/8.

Hãng hàng không khu vực Voepass, đơn vị điều hành chiếc máy bay gặp nạn, cho biết trong số các nạn nhân có 4 người mang hai quốc tịch, 3 người Venezuela và 1 phụ nữ Bồ Đào Nha. Những người Venezuela này là một bé trai 4 tuổi, mẹ và bà của bé, hãng tin địa phương Globo News đưa tin.

Hôm 9/8, Voepass cho biết chiếc máy bay chở 57 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn, nhưng ngày 10/8, công ty này xác nhận có 1 hành khách khác mất tích trên chuyến bay, nâng tổng số thương vong lên 62 người.

Các nhà chức trách đang sử dụng thông tin về chỗ ngồi, đặc điểm thể chất, tài liệu và đồ đạc như điện thoại di động để xác định danh tính nạn nhân. Người thân của các nạn nhân đã được đưa đến Sao Paulo để cung cấp mẫu ADN nhằm hỗ trợ việc xác định danh tính hài cốt.

Ông Marcelo Moreno, người đứng đầu trung tâm điều tra tai nạn hàng không Brazil Cenipa, cho biết tại một cuộc họp báo ở Vinhedo rằng "hộp đen" của máy bay chứa các bản ghi âm giọng nói và dữ liệu chuyến bay đang được phân tích.

Chiếc máy bay ATR-72 động cơ tua bin cánh quạt đang trên đường đến Sao Paulo từ Cascavel, thuộc tiểu bang Parana đã bị rơi vào khoảng 13h30 (giờ địa phương) tại Vinhedo, cách Sao Paulo khoảng 80 km về phía Tây Bắc. Mặc dù rơi xuống khu dân cư nhưng may mắn không ai trên mặt đất bị thương.

Chiếc máy bay vẫn di chuyển bình thường cho đến 13h21 khi nó ngừng phản hồi các cuộc gọi và mất liên lạc radar lúc 13h22, lực lượng không quân Brazil cho biết trong một tuyên bố. Các phi công không báo cáo tình trạng khẩn cấp hoặc điều kiện thời tiết bất lợi.

Giới chức Brazil đang điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay. Theo những hình ảnh trên mạng xã hội, chiếc máy bay trên đã lao xuống mặt đất theo phương thẳng đứng và xoay vòng trong lúc rơi. Dữ liệu của Flightradar24 cũng ghi nhận máy bay đang ở độ cao 5.200 m trước khi mất kiểm soát và rơi nhanh chóng. Vận tốc rơi vào thời điểm đó lên đến 442 km/h, nhanh gấp 10 lần tốc độ hạ độ cao bình thường của máy bay.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa