Chủ nhật, 18/08/2024, 12:19[GMT+7]

Anh: Cháy lớn tại tòa nhà biểu tượng Somerset House ở London

Chủ nhật, 18/08/2024 | 07:44:37
257 lượt xem
Khoảng 25 xe cứu hỏa cùng 125 lính cứu hỏa vẫn đang nỗ lực khống chế ngọn lửa bùng phát tại Somerset House - một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất ở thủ đô London, Anh. Những tác phẩm nghệ thuật giá trị ở đây vẫn chưa bị đám cháy gây hư hại.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ cháy Somerset House ở London, Anh, ngày 17/8/2024.

Ngày 17/8, một vụ hỏa hoạn lớn đã bùng phát ngay tại trung tâm văn hóa lịch sử Somerset House ở trung tâm London, khiến giới chức địa phương phải huy động lực lượng lớn lính cứu hỏa và xe chữa cháy đến để ứng phó.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà có niên đại từ thế kỷ 16 và hiện được sử dụng làm địa điểm tổ chức các phòng trưng bày. Các hình ảnh và video phát trên mạng xã hội cho thấy lửa và khói bốc lên trên nóc tòa nhà.

Tính đến 13 giờ 30 phút chiều (giờ địa phương), địa điểm này đã đóng cửa trong khi các lực lượng tìm cách khống chế đám cháy trên mái của tòa nhà.

Jonathan Reekie, Giám đốc Somerset House Trust cho biết, đám cháy bùng phát ở cánh phía tây của tòa nhà, nơi chủ yếu bao gồm các văn phòng và cơ sở vật chất và không có tác phẩm nghệ thuật nào ở khu vực này.

Tính đến 15 giờ chiều (giờ London), vẫn chưa có thông tin về thương vong trong vụ việc. Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được làm rõ.

Nằm bên bờ sông Thames ở trung tâm London, Somerset House có lịch sử lâu đời từ năm 1547. Nơi này từng là cung điện hoàng gia và là nơi ở của Công chúa Elizabeth trước khi bà lên ngôi Nữ hoàng Elizabeth I vào năm 1558.

Hiện nay, Somerset House là trung tâm nghệ thuật, văn hóa và giải trí, với nhiều tác phẩm nghệ thuật vô giá đang được bảo tồn tại đây, bao gồm những kiệt tác từ thời Trung Cổ đến thế kỷ 20 ở Phòng trưng bày Courtauld nằm ở cánh phía bắc của tòa nhà, cùng bức chân dung tự họa mang tính biểu tượng của danh họa Van Gogh.


Theo nhandan.vn

  • Từ khóa