Thứ 6, 23/08/2024, 11:17[GMT+7]

Khai mạc Hội nghị quốc tế về giao thông tại Nga

Thứ 6, 23/08/2024 | 08:32:00
289 lượt xem
Ngày 22/8, tại thủ đô Moskva, Liên bang Nga, diễn ra lễ khai mạc Hội nghị quốc tế về giao thông với sự tham dự đông đảo của các đại biểu nước chủ nhà và hơn 150 đại biểu nước ngoài.

Đại diện chính quyền Thành phố Moskva phát biểu khai mạc Hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị là những người đứng đầu các thành phố lớn, đại diện các Bộ Giao thông vận tải và phát triển kỹ thuật số, người đứng đầu các công ty vận tải và công nghệ, chuyên gia phát triển cơ sở hạ tầng đường bộ và giao thông, cũng như đại diện cộng đồng khoa học trên khắp thế giới.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Maxim Liksutov, Phó Thị trưởng thành phố Moskva phụ trách về giao thông khẳng định, đây là một trong những Hội nghị chuyên về lĩnh vực giao thông lớn nhất thế giới. Tại hội nghị, các đại biểu có cơ hội trao đổi, giải quyết các vấn đề giao thông hiện tại mà các siêu đô thị đang phải đối mặt.

Các đại biểu tham dự hội nghị đến từ nhiều nơi trên thế giới. 

Về phía Việt Nam, tham dự Hội nghị, có hai đoàn Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Nga, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hội nghị có nhiều vấn đề cần chia sẻ và học tập kinh nghiệm. Đó là quản lý và ứng dụng trong quản trị giao thông; phát triển giao thông công cộng, các loại hình giao thông đa dạng, đa phương thức như giao thông đường thủy, đường sắt đô thị và đường sắt tốc độ cao.

Ngoài ra, xu hướng chuyển đổi giao thông sử dụng năng lượng hóa thạch sang năng lượng giao thông xanh cũng được các đại biểu đặc biệt quan tâm.

Theo ông Trần Quang Lâm, Thành phố Hồ Chí Minh có đặc thù vận tải đa dạng, trong đó, có gần 1000km đường thủy. Tiềm năng phát triển cảng biển Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và vùng đông nam bộ nói chung rất lớn.

Ông Trần Quang Lâm nhấn mạnh, hiện các nhà đầu tư hệ thống cảng biển và logistics cũng rất quan tâm. Tại hội nghị, Ban Tổ chức mong muốn đoàn Việt Nam chia sẻ về phát triển cảng biển, giao thông đường thủy, cũng như các loại hình phát triển giao thông vận tải trong tương lai của Việt Nam.

Ban tổ chức giới thiệu các thành tựu về giao thông vận tải của Nga. 

Hội nghị diễn ra trong hai ngày với nhiều phiên thảo luận nhằm xác định xu hướng phát triển của ngành giao thông vận tải, trao đổi kinh nghiệm quốc tế về công nghệ tiên tiến, cũng như tạo ra các kết nối kinh doanh mới trong lĩnh vực phát triển môi trường đô thị.

Các chủ đề thảo luận tại hội nghị tập trung vào việc cải thiện chính sách giao thông, tăng cường tương tác giữa các khu vực đối tác, phân tích tình hình giao thông hiện tại để nâng cao hiệu quả của hệ thống giao thông vì lợi ích của người dân thành phố.

Các đại biểu Nga đã chia sẻ những giải pháp tối ưu trong lĩnh vực vận tải đô thị với những thành tựu của thủ đô trong lĩnh vực giao thông vận tải trong hơn 10 năm trở lại đây.

Bên lề hội nghị, các đại biểu tham quan các cơ sở hạ tầng quan trọng của Moskva như Đường vòng tròn lớn, Đường vòng tròn trung tâm, Nhà máy xây dựng và sửa chữa ô tô Sokolnichesky, đội xe buýt điện, Trung tâm điều phối giao thông.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa