Thứ 5, 05/09/2024, 17:18[GMT+7]

Cháy rừng nghiêm trọng phá hủy 20% diện tích rừng quốc gia Brasilia

Thứ 5, 05/09/2024 | 14:52:57
223 lượt xem
Một vụ cháy rừng nghiêm trọng đã bùng phát tại Brasilia, phá hủy tới 20% diện tích rừng của thành phố Thủ đô Brazil. Giới chức địa phương đang nghi ngờ vụ cháy có liên quan tới hoạt động của con người.

Lực lượng cứu hỏa địa phương nỗ lực khống chế vụ cháy rừng quốc gia Brasilia.

Ngày 5/9, theo thông tin từ Reuters, lực lượng cứu hỏa Brazil đã kiểm soát thành công vụ cháy lớn tại rừng quốc gia Brasilia - vụ việc khiến 20% diện tích rừng tại đây bị phá hủy.

Thông tin ban đầu cho hay, ngọn lửa đã bùng phát vào ngày 3/9, đúng giai đoạn cao điểm nhất của mùa khô. Nhiệt độ cao kết hợp với thảm thực vật khô đã khiến cho đám cháy lan rất mạnh. Đáng chú ý, nhiều nhân chứng đã phát hiện 3 nghi phạm có hành vi đốt rừng tại gần hiện trường.

Lực lượng cứu hỏa địa phương nỗ lực khống chế vụ cháy rừng quốc gia Brasilia. 

“Hiện, lực lượng cứu hỏa đang rất nỗ lực để ngăn đám cháy lan sang khu vực trồng cây ăn quả gần đó. 3/4 vụ cháy lớn đã được dập tắt. Chúng tôi hy vọng sẽ sớm khống chế hoàn toàn vào cuối ngày hôm nay. Bước đầu, chúng tôi xác định đây là một vụ đốt rừng và đang tiếp tục làm rõ có hành vi cố ý phá hoại hay không”, ông Fabio dos Santos Miranda, một kiểm lâm viên cho biết.

Rừng quốc gia Brasilia có diện tích hơn 5.600 ha với nhiều sông, suối, cung cấp 70% nước ngọt cho Thủ đô của Brazil. Dữ liệu được Chính phủ công bố hôm Chủ nhật cho biết, đợt hạn hán kỷ lục tại lưu vực Amazon đã khiến số vụ cháy rừng trong tháng 8 đạt kỷ lục kể từ năm 2010.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa