Thứ 6, 06/09/2024, 11:23[GMT+7]

Diễn đàn kinh tế phương Đông 2024 đạt kỷ lục về thoả thuận ký kết

Thứ 6, 06/09/2024 | 07:01:48
277 lượt xem
Trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế phương Đông (EEF) tại Vladivostok (Liên bang Nga), 258 thỏa thuận đã được ký kết với giá trị kỷ lục 5.400 tỷ ruble (hơn 60 tỷ USD).

Quang cảnh phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ IX (EEF 2024).

Đại diện toàn quyền của Tổng thống Liên bàng Nga tại Vùng Liên bang Viễn Đông Yury Trutnev cho biết trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế phương Đông (EEF) tại Vladivostok (Liên bang Nga), 258 thỏa thuận đã được ký kết với giá trị kỷ lục 5.400 tỷ ruble (hơn 60 tỷ USD).

Tại Diễn đàn, Tổng thống nước chủ nhà Nga Vladimir Putin cho biết tổng giá trị các thỏa thuận được ký kết bên lề EEF trong ba năm qua lên tới hơn 10.500 tỷ ruble.

Theo người đứng đầu Nhà nước, Nga sẽ tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh trong nước nói chung và ở vùng Viễn Đông nói riêng.

Ông khẳng định sẽ áp dụng những cách tiếp cận mới, hiệu quả để hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài trong khu vực này.

Trước đó, người đứng đầu Liên minh các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga Alexander Shokhin cho biết việc thiếu nhân sự có trình độ đang hạn chế sự phát triển của khu vực Viễn Đông.

Tuy nhiên, Viễn Đông có một trong những lợi thế cạnh tranh đáng kể là khả năng tiếp cận các thị trường châu Á-Thái Bình Dương.

7.000 đại biểu từ 75 quốc gia, trong đó có 16 quốc gia “không thân thiện,” đã tham gia EEF 2024. Năm ngoái, có 6.300 người từ 62 quốc gia tham gia diễn đàn.

Các sự kiện kinh doanh của EEF 2024 được chia thành bảy khối chủ đề: “Các đường hướng hợp tác quốc tế mới,” “Công nghệ độc lập,” “Hệ thống tài chính của các giá trị,” “Nước Nga Viễn Đông,” “Con người, giáo dục và lòng yêu nước,” “Giao thông vận tải và hậu cần: Những tuyến đường mới” và “Quy hoạch tổng thể: Từ kiến trúc đến kinh tế.”

Ngoài chương trình chính trong khuôn khổ EEF, diễn đàn quốc tế “Ngày của chim ưng” đã diễn ra vào ngày 3/9. Ngày 6/9 sẽ diễn ra chương trình dành cho giới trẻ “Ngày Tương Lai.”

Nằm trong chương trình văn hóa, từ ngày 3 đến ngày 8/9 diễn ra triển lãm truyền thống “Phố Viễn Đông” và lễ hội “Những mùa Vladivostok” sẽ diễn ra tại nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố.

EEF diễn ra hàng năm từ năm 2015, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế vùng Viễn Đông của Nga, đánh giá tiềm năng của vùng này, mở rộng hợp tác quốc tế tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, quảng bá và giới thiệu điều kiện đầu tư của khu vực, của các lãnh thổ phát triển vuợt trội và cảng tự do Vladivostok./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa