Thứ 6, 19/07/2024, 04:25[GMT+7]

Canada: Xe buýt đâm tàu hỏa, nhiều người chết

Thứ 5, 19/09/2013 | 15:54:38
762 lượt xem
Vụ tai nạn xảy ra giữa một xe buýt hai tầng và một tàu hỏa của hãng Via Rail, vào đúng giờ cao điểm buổi sáng (8h48) ngày 18/9.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: National Post

Vụ tai nạn xảy ra tại khu vực ngoại ô thủ đô Ottawa, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, trong đó, 5 người chết ngay tại chỗ, gồm cả tài xế xe buýt. 34 người khác bị thương và 10 người hiện đang trong tình trạng nguy kịch. 

Trước khi tai nạn xảy ra, chiếc xe buýt của hãng OC Transpo đang trên đường đi vào trung tâm thủ đô Ottawa, trong khi tàu hỏa mới vừa rời khỏi nhà ga khoảng 30 m.

Theo AFP, mặt trước xe buýt bẹp dúm, còn tàu hỏa thì trật khỏi đường ray. "Tài xế đã đạp phanh nhưng không kịp”, một hành khách may mắn sống sót thuật lại.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Giới chức trách Canada đang điều tra vụ việc.

Thủ tướng Canada Stephen Harper đăng tải thông điệp trên Twitter cho biết ông “vô cùng đau buồn” trước vụ việc và chia sẻ nỗi đau mất mát đối với gia đình, người thân của những người gặp nạn.

Đây là vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất Canada kể từ hồi tháng 7 khi 1 tàu chở dầu thô trật bánh và phát nổ ở thành phố Quebec, khiến 47 người chết.

Theo VGP

  • Từ khóa