Chủ nhật, 08/09/2024, 12:15[GMT+7]

Máy bay của hàng không Singapore gặp nhiễu động, 7 người bị thương

Chủ nhật, 08/09/2024 | 09:26:45
235 lượt xem
Đây là vụ nhiễu động máy bay nghiêm trọng thứ 2 của hàng không Singapore xảy ra trong năm nay.

7 người bị thương sau sự cố máy bay gặp nhiễu động hôm 6/9.

7 người đã bị thương, 1 người phải nhập viện sau khi một chiếc máy bay do hãng hàng không giá rẻ Scoot của Singapore Airlines khai thác gặp nhiễu động trong chuyến bay từ Singapore đến Trung Quốc hôm 6/9.

Tờ báo Strait Times trích lời hãng Scoot cho biết máy bay phản lực Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu TR100 đã gặp nhiễu động khi đang bay đến gần điểm đến, trước khi hạ cánh an toàn lúc 9h10 (giờ địa phương). Hãng Scoot cho biết 4 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn đã được hỗ trợ y tế ngay khi đến Quảng Châu, 1 người bị thương nặng phải nhập viện để theo dõi thêm.

Dữ liệu theo dõi chuyến bay từ FlightRadar24 xác nhận chuyến bay đã bay thẳng đến điểm đến theo kế hoạch mà không bị chệch hướng. Mặc dù có sự cố giữa không trung nhưng máy bay vẫn hạ cánh an toàn.

Hãng Scoot nhấn mạnh rằng sự an toàn và quyền lợi của hành khách cũng như phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của hãng. Đại diện Scoot đảm bảo với công chúng rằng hãng cam kết cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho những người bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Đây là vụ nhiễu động máy bay nghiêm trọng thứ 2 của hàng không Singapore xảy ra trong năm nay. Trước đó, ngày 21/5, chuyến bay mang số hiệu SQ321 chở 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn, khởi hành từ London (Anh) đến Singapore, đã gặp nhiễu động không khí, buộc phải hạ cánh khẩn cấp. Sự cố đã khiến 1 người thiệt mạng và gần 100 người bị thương.

Nhiễu động không khí không phải là điều hiếm gặp khi di chuyển bằng đường hàng không. Theo các chuyên gia, các hình thái thời tiết như bão, các luồng không khí lạnh và luồng không khí ấm… đều có thể gây ra sự nhiễu động không khí khi máy bay bay qua.

Tuy nhiên, tình trạng biến đổi khí hậu đã khiến cho hiện tượng này ngày càng trở nên phức tạp hơn và xảy ra thường xuyên hơn.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa