Chủ nhật, 15/09/2024, 18:14[GMT+7]

Lật thuyền ở Nigeria, ít nhất 64 người thiệt mạng

Chủ nhật, 15/09/2024 | 14:51:37
265 lượt xem
Ít nhất 64 người đã thiệt mạng sau một vụ tai nạn lật thuyền trên sông ở bang Zamfara, Tây Bắc Nigeria - giới chức địa phương cho biết vào ngày 14/9.

Một chiếc thuyền gỗ chở 70 nông dân đã bị lật khi đang chở họ qua sông để đến vùng đất nông nghiệp ở gần thị trấn Gummi vào sáng 14/9 (theo giờ địa phương).

Chính quyền địa phương đã nhanh chóng huy động người dân tham gia hoạt động cứu hộ và sau 3 giờ, 6 người sống sót đã được kéo lên khỏi mặt nước.

"Đây là lần thứ hai một sự cố lật thuyền như vậy xảy ra ở khu vực chính quyền địa phương Gummi" - Aminu Nuhu Falale, một quản trị viên địa phương chỉ đạo các nỗ lực cứu hộ, cho biết.

Ông Falale nói thêm rằng các đội cứu hộ đang tăng cường nỗ lực tìm kiếm với hy vọng tìm thấy nhiều người sống sót hơn.

Hơn 900 nông dân tại địa phương này phải vượt sông hàng ngày để tiếp cận vùng đất nông nghiệp của họ nhưng chỉ có 2 chiếc thuyền có sẵn. Thực trạng thiếu thuyền chuyên chở đã dẫn đến tình trạng thuyền chở quá tải thường xuyên.

Bang Zamfara - vốn bị các băng nhóm tội phạm tìm cách kiểm soát tài nguyên khoáng sản hoành hành - hiện đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ lụt do mưa lớn gây ra. Hai tuần trước, lũ lụt đã khiến hơn 10.000 cư dân phải di dời - các quan chức địa phương cho biết.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa