Thứ 2, 16/09/2024, 11:14[GMT+7]

Ông Trump an toàn sau vụ ám sát hụt lần 2

Thứ 2, 16/09/2024 | 08:16:37
354 lượt xem
FBI cho biết ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump vẫn an toàn sau khi một tay súng muốn ám sát ông tại sân golf ở West Palm Beach, bang Florida.

Hiện trường vụ ám sát hụt ông Trump được phong tỏa

Các quan chức thực thi pháp luật cho biết các đặc vụ Mật vụ Mỹ đã phát hiện và nổ súng vào một tay súng trong bụi cây gần sân golf. Kẻ này đã đánh rơi một khẩu súng trường tấn công kiểu AK-47 và bị bắt sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường. Tờ New York Times và Fox News xác định nghi phạm là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, người Hawaii - trích lời các quan chức thực thi pháp luật giấu tên. FBI từ chối bình luận về danh tính của nghi phạm, các cơ quan thực thi pháp luật khác có liên quan cũng không trả lời vấn đề này.

Trong một cuộc họp báo sau sự việc, Cảnh sát trưởng quận Palm Beach - County Sheriff Ric Bradshaw - cho biết, sau khi phát hiện tay súng ở khoảng cách 365 - 457 m, các đặc vụ đã giao tranh với tay súng và bắn ít nhất 4 viên đạn vào hắn. Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 15/9 (giờ địa phương).

Kẻ nổ súng sau đó đã bỏ lại hiện trường khẩu súng, 2 balo và một số vật dụng khác rồi bỏ chạy trên một chiếc ô tô. Cảnh sát trưởng Bradshaw cho biết một nhân chứng đã nhìn thấy tay súng và chụp được ảnh chiếc ô tô cũng như biển số xe.

Sau khi nghi phạm bỏ trốn khỏi hiện trường, các viên chức thực thi pháp luật cho biết họ đã gửi cảnh báo đến các cơ quan toàn tiểu bang cùng thông tin về chiếc xe của nghi phạm. Cảnh sát trưởng ở quận Martin lân cận sau đó đã bắt giữ nghi phạm trên đường I-95.

Ông Trump an toàn sau vụ ám sát hụt lần 2 - Ảnh 1.

Những vật dụng kẻ nổ súng bỏ lại hiện trường khi bị phát hiện

Cảnh sát trưởng Bradshaw cho biết nghi phạm đang bị giam giữ nhưng không cung cấp danh tính cũng như động cơ của vụ nổ súng.

Theo Reuters, ông Trump đã gửi một thư điện tử cho biết "có tiếng súng nổ gần tôi, nhưng trước khi tin đồn lan rộng ngoài tầm kiểm soát, tôi muốn các bạn biết điều này trước: Tôi an toàn và khỏe mạnh!".

Trước vụ việc này, ông Trump đã bị thương trong một vụ ám sát ở bang Pennsylvania hôm 13/7, làm dấy lên câu hỏi về việc bảo vệ các ứng cử viên chỉ vài tháng trước cuộc bầu cử có khả năng diễn ra rất căng thẳng vào ngày 5/11 khi ông sẽ đối đầu với Phó Tổng thống Kamala Harris.

Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố rằng Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đã được thông báo về vụ việc và cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng ông Trump vẫn an toàn. Bà Harris sau đó cũng đăng trên mạng xã hội X: "Không có chỗ cho bạo lực ở Mỹ".

Người đồng hành cùng ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống - Thượng nghị sĩ J.D. Vance - cho biết ông đã nói chuyện với ông Trump sau vụ xả súng và tinh thần của cựu Tổng thống vẫn tốt.

Theo vtv.vn


  • Từ khóa